บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย พัฒนาระบบชำระเงินในชื่อ Fill & Go+ (ฟิล แอนด์ โก พลัส) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการชำระเงินแบบไร้สัมผัสของลูกค้าองค์กรและนิติบุคคล เพื่อช่วยลดปัญหาการเติมน้ำมันผิดคัน หรือเติมไม่ตรงกับชนิดน้ำมันที่ต้องการ รวมถึงช่วยองค์กรบริหารต้นทุน

นายสุชาติ ระมาศ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ระบบ Fill & Go+ จะช่วยให้องค์กรสามารถบริหารหรือควบคุมการเติมน้ำมันของรถบริษัทได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น เพราะมีระบบตรวจสอบข้อมูลการเติมน้ำมันได้แบบเรียลไทม์ผ่านระบบ Web Portal

โดยองค์กรสามารถตั้งกฎการเติมน้ำมันผ่านระบบ Web Portal ดังกล่าวได้เอง เพื่อช่วยลดปัญหาการเติมน้ำมันผิดคัน หรือเติมไม่ตรงกับชนิดน้ำมันที่ต้องการ นอกจากนี้ ยังไม่ต้องกังวลกับปัญหาการทำบัตรหาย เนื่องจากระบบ Fill & Go+ สามารถตรวจสอบข้อมูลจากอุปกรณ์ที่ติดตั้งไว้กับรถและป้ายทะเบียนได้ เมื่อข้อมูลถูกต้องตรงกันจึงปล่อยน้ำมันลงถัง

ทางด้าน นายอมร สุวจิตตานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการนำนวัตกรรมการชำระเงินอัจฉริยะแบบไร้สัมผัสให้กับลูกค้านิติบุคคลเป็นครั้งแรก เพื่อตอบรับการใช้บริการแบบ Cashless ที่ง่ายและสะดวก รวมทั้งช่วยเจ้าของธุรกิจลดปัญหาทุจริตจากการเติมน้ำมัน ช่วยบริหารจัดการต้นทุน และเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการค่าใช้จ่ายของธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส