บิทคับ (Bitkub) กระดานเทรดคริปโทของไทย ประกาศจะเพิกถอน (Delist) เหรียญ Binance USD (BUSD) โดยจะขึ้นเครื่องหมาย DE (Delist) บนสัญลักษณ์ของเหรียญ BUSD ตั้งแต่วันนี้ (8 กันยายน) เป็นต้นไป และจะยุติให้บริการซื้อขายวันที่ 21 กันยายนนี้

ทางบิทคับประกาศบนเว็บไซต์ว่า ตามที่หน่วยงานกำกับดูแลในประเทศสหรัฐอเมริกามีคำสั่งให้ Paxos Trust Co., Ltd. (Paxos) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ออกเหรียญ Binance USD (BUSD) (สินทรัพย์ดิจิทัลค้ำประกันมูลค่าเทียบเท่ากับ USD (1:1) หรือ Stablecoin) หยุดดำเนินการออกเหรียญเพิ่ม เนื่องจากประเด็นด้านกฎระเบียบและข้อกฎหมายนั้น 

ทาง บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด ได้พิจารณาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นประกอบกับประกาศของ Paxos เกี่ยวกับแผนการหยุดให้บริการเหรียญ BUSD ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 จึงเห็นควรให้เพิกถอน (Delist) เหรียญ BUSD ออกจากศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของบริษัทฯ เนื่องจากคุณสมบัติของเหรียญไม่เป็นไปตามนโยบายการให้บริการในศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของบริษัทฯ อีกต่อไป

ซึ่งสำหรับใครที่มีเหรียญ BUSD ไว้ในครอบครอง ทางบิทคับแนะนำว่าให้ควรรีบจัดการบริหารเหรียญนี้ให้ดี ก่อนที่บิทคับจะเพิกถอนเหรียญดังกล่าวออกจากศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของบริษัทฯ

โดยกำหนดการเรื่องการเพิกถอนเหรียญ BUSD มีไทม์ไลน์ ดังนี้

  • การซื้อขายเหรียญ BUSD บิทคับจะให้บริการถึง ภายในวันที่ 21 กันยายน 2566 เวลา 13:00 น.
  • การถอนเหรียญ BUSD ต้องทำให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 6 ตุลาคม 2566 เวลา 13:00 น.
  • ทั้งนี้ หากใครไม่สามารถถอนเหรียญ BUSD ออกจากบิทคับ เอ็กซ์เชนจ์ ได้ทันภายในวันและเวลาที่ระบุข้างต้น สามารถติดต่อ Customer Support เพื่อขอความช่วยเหลือได้

ทั้งนี้ บิทคับทิ้งท้ายว่า กำหนดการที่ระบุในประกาศนี้อาจเปลี่ยนแปลงได้ ขึ้นอยู่กับแนวทางการให้บริการของผู้ให้บริการหลักที่เกี่ยวข้อง บริษัทฯ จึงขอแนะนำให้ลูกค้าและนักลงทุนติดตามประกาศจากผู้ให้บริการหลักของเหรียญ BUSD และประกาศของบริษัทฯ อย่างใกล้ชิดต่อไป

ที่มา: Bitkub

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส