Circle บริษัทเทคโนโลยีการชำระเงินและผู้ออกเหรียญ USDC ได้ประกาศความร่วมมือกับ Coins.ph ผู้ให้บริการซื้อขายคริปโทในฟิลิปปินส์ เพื่อส่งเสริมให้ชาวฟิลิปปินส์ 18 ล้านคน ที่เป็นผู้ใช้บริการของ Coins.ph สามารถโอนเงินระหว่างประเทศที่ปลอดภัย ค่าธรรมเนียมไม่แพง และรวดเร็ว ด้วยเหรียญ USDC

ตามรายงานของธนาคารกลางฟิลิปปินส์ระบุว่าในปี 2022 กระแสการโอนเงินไปยังฟิลิปปินส์มีมูลค่าสูงถึง 36,100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (1,300,000 ล้านบาท) ซึ่งชี้ให้เห็นว่ามีการโอนเงินกลับเข้าสู่เศรษฐกิจของฟิลิปปินส์จำนวนมาก แต่การโอนเงินแบบดั้งเดิมมีค่าธรรมเนียมที่สูงและใช้เวลานาน

ข้อมูลธนาคารโลกเผยว่าในปี 2022 การโอนเงิน 200 เหรียญสหรัฐฯ ไปยังภูมิภาคเอเชียมีต้นทุนเฉลี่ยอยู่ที่ 5.7% นอกจากนี้ข้อมูลจากธนาคารกลางของฟิลิปปินส์ระบุว่า 44% ของประชากรที่เป็นผู้ใหญ่ไม่มีบัญชีธนาคารในฟิลิปปินส์ ชี้ให้เห็นว่าไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินอย่างทั่วถึง

ดังนั้นความร่วมมือของ Coins.ph และ Circle จะช่วยสนับสนุนการชำระเงินแบบเรียลไทม์ และต้นทุนการทำธุรกรรมในฟิลิปปินส์ที่ต่ำ โดยจะเริ่มแคมเปญการศึกษาและโครงการริเริ่มที่ช่วยให้ชาวฟิลิปปินส์ในต่างประเทศส่งเงินให้แก่ผู้รับในประเทศด้วย USDC

เดือนมกราคมที่ผ่านมา Strike ได้ประกาศการขยายฟีเจอร์ “Send Globally” (ส่งทั่วโลก) ซึ่งสามารถส่งเงินไปยังฟิลิปปินส์โดยเงินจะถูกแปลงเป็น Bitcoin แล้วส่งผ่านเครือข่าย Lightning ไปยังบัญชีธนาคารท้องถิ่น นอกจากนี้ในฟิลิปปินส์ยังมี Pouch.ph ซึ่งเป็นบริษัทที่สนับสนุนการโอนเงินระหว่างประเทศผ่านบริการเครือข่าย Bitcoin และ Lightning

ที่มา : cryptopotato.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส