สมหวัง โตรักตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด ในฐานะตัวแทนบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ เปิดเผยว่า ปัจจุบัน บัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ได้อำนวยความสะดวกให้สมาชิกนำคะแนนสะสมบัตรเครดิตมาแลกเป็นสิทธิพิเศษต่าง ๆ อาทิ เครดิตเงินคืนเข้าบัญชีบัตรเครดิต ส่วนลดที่ร้านค้าชั้นนำทั้งออนไลน์และออฟไลน์  โอนคะแนนเพื่อซื้อกองทุนรวม หรือโอนคะแนนเป็นคะแนนสะสมของพันธมิตรในธุรกิจต่าง ๆ

ล่าสุด กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ร่วมมือกับธนาคารกรุงศรีอยุธยาเปิดให้บริการใหม่คือ การโอนคะแนนบัตรเครดิต กรุงศรี และบัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ที่ร่วมรายการ เป็นเงินฝากเข้าบัญชีออมทรัพย์ธนาคารกรุงศรีอยุธยาที่ลงทะเบียนไว้ผ่านแอปพลิเคชัน UCHOOSE โดยทุก 1,000 คะแนน มีค่าเทียบเท่าเงิน ฝากเข้าบัญชี 100 บาท ซึ่งสมาชิกสามารถทำรายการโอนคะแนนง่าย ๆ ด้วยตนเองผ่านแอปพลิเคชัน และสามารถโอนคะแนนสูงสุดได้ถึง 500,000 คะแนนต่อบัตรหลักต่อวัน

“ความร่วมมือนี้จะเพิ่มทางเลือกในการใช้สิทธิประโยชน์บัตรให้หลากหลาย ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม พร้อมอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมกับเครือกรุงศรีได้อย่างรวดเร็ว แบบไร้รอยต่อ โดยเราคาดว่า บริการนี้จะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี และตั้งเป้าว่าภายในปี 2566 จะมีสมาชิกแลกคะแนนบัตรเครดิตเป็นเงินฝากราว 50 ล้านคะแนน” สมหวังกล่าว

ดมิศา พิศิษฐวานิช ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านผลิตภัณฑ์และการตลาดลูกค้ารายย่อย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สำหรับลูกค้าบัตรเครดิต กรุงศรี และบัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ที่ร่วมรายการ ที่ยังไม่มีบัญชีออมทรัพย์ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา แต่สนใจบริการดังกล่าว สามารถเปิดบัญชีออมทรัพย์ดิจิทัลได้ง่าย ๆ ผ่าน KMA krungsri app หรือ UCHOOSE

“นอกจากจะช่วยยกระดับคุณภาพการบริการ และเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้าแล้ว บริการนี้น่าจะมีส่วนช่วยขยายฐานลูกค้าบัญชีเงินฝากดิจิทัลของกรุงศรีให้เติบโต โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าบัตรเครดิต และสินเชื่อของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ที่มีความคุ้นเคยและเชื่อมั่นในแบรนด์กรุงศรีอยู่แล้ว โดยเราตั้งเป้าว่าจะมีลูกค้าเปิดบัญชีออมทรัพย์ดิจิทัลใหม่ 3,000 บัญชี ภายในสิ้นปี 2566” ดมิศากล่าว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส