เว็บไซต์ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ SCB แจ้งว่า ความตกลงระหว่าง SCB และ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ในการออกผลิตภัณฑ์ SCB M ทุกประเภทร่วมกันจะครบกำหนดสัญญาในวันที่ 31 มกราคม 2567 และเมื่อถึงกำหนดระยะเวลาดังกล่าว ผลิตภัณฑ์ SCB M ทุกประเภทจะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติเนื่องจากหมดอายุสัญญา ทำให้ไม่สามารถใช้บริการจากบัตร เช่น ซื้อหรือผ่อนชำระค่าสินค้าและบริการที่ร้านค้าหรือช่องทางออนไลน์, กดเงินสด / โอนเงิน / บริการอื่น ๆ ที่เครื่อง ATM รวมถึงการเบิกใช้วงเงินสินเชื่อ เป็นต้น หลังจากวันที่ 31 มกราคม 2567

ผลิตภัณฑ์และบริการของ SCB M ที่จะให้บริการจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2567 ได้แก่

  • บัตรเครดิต SCB M VISA (LIVE / LUXE / LEGEND)
  • บัตรเดบิต SCB M VISA
  • บัตรกดเงินสด SCB M Speedy Cash
  • บัตรเติมเงิน SCB M VISA (ยกเลิกบริการตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566)
  • สินเชื่อบุคคล Speedy Loan
  • บริการชำระเงิน Bill Payment Service ผ่าน M Bill Pay

ผลิตภัณฑ์และบริการของ SCB M ที่จะให้บริการจนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2566 ได้แก่

  • บัตรเติมเงิน SCB M VISA

สำหรับข้อสงสัยว่า จะมีการออกบัตรเครดิตและบัตรกดเงินสดใบใหม่ให้หรือไม่นั้น SCB ชี้แจงว่า เนื่องจากธนาคารได้มีการโอนย้ายธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลบางประเภทไปยังบริษัท CardX แล้ว หากลูกค้าต้องการสมัครบัตรเครดิตหรือบัตรกดเงินสดใบใหม่ สามารถสมัครได้ที่ SCB EASY App หรือ ธนาคารไทยพาณิชย์ ทุกสาขา โดยจะต้องยื่นเอกสารเพื่อสมัครบัตรเครดิตหรือบัตรกดเงินสดที่ต้องการอีกครั้ง สำหรับเงื่อนไขการพิจารณาอนุมัติจะเป็นตามที่บริษัท CardX กำหนด

ทั้งนี้ หากมียอดผ่อนชำระคงค้างในบัตรเครดิตหรือบัตรกดเงินสด ลูกค้ายังสามารถผ่อนชำระยอดใช้จ่ายและชำระเงินผ่านช่องทาง SCB EASY App, ตู้ ATM และสาขาของธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา

ส่วนคะแนน M Points ที่คงเหลือในบัตรนั้น ลูกค้ายังคงสามารถใช้คะแนนสะสม M Point ที่คงเหลืออยู่ได้ตามปกติ ในฐานะสมาชิก M Card ผ่านบัตร M Card ตามเงื่อนไขที่เดอะมอลล์ กรุ๊ป กำหนด โดยสามารถตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับคะแนนสะสม M Point ได้ที่ M Card Application

ส่วนบัตรใหม่ที่จะมาแทน SCB M คือ Bangkok M Visa ครับ เปลี่ยนไปจับมือกับธ.กรุงเทพแทน

ที่มา : ธนาคารไทยพาณิชย์

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส