บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ประกาศเปลี่ยนโลโก้ หรือ Corporate Logo ของบริษัทเป็นดีไซน์ใหม่จากตัวอักษร MK เป็นตัวอักษร M พร้อมข้อความ MK Group ด้านล่างแทน โดยการเปลี่ยนแปลงนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงโลโก้ใหม่นี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานและบริการทางธุรกิจใด ๆ ของ เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป รวมถึงชื่อบริษัท ชื่อย่อ เว็บไซต์ ที่อยู่สานักงาน และหมายเลขติดต่อยังคงเดิมทุกประการ

สำหรับที่มาของชื่อและโลโก้เอ็มเคมาจากชื่อของเจ้าของเดิมชาวฮ่องกง คือ มาคอง คิงยี (Makong King Yee) ซึ่งขายกิจการต่อให้กับ คุณป้าทองคำ เมฆโต ในปี 2505 โดยแรกเริ่มนั้นร้านเอ็มเคตั้งอยู่ที่ย่านสยาม สแควร์ และจำหน่ายอาหารหลากหลาย เช่น ข้าวมันไก่ เนื้อตุ๋น ผัดไทย ผัดขี้เมา เนื้อย่างเกาหลี (เตาถ่าน) ยำทุกชนิด รวมถึงเค้กพิเศษสำหรับช่วงปีใหม่

หลังจากนั้นในปี 2527 นายสัมฤทธิ์ จิราธิวัฒน์ เจ้าของเครือเซ็นทรัลกรุ๊ป ได้ชักชวนคุณป้าทองคำ มาเปิดร้านอาหารไทยในเซ็นทรัล ลาดพร้าว ในชื่อร้าน “กรีน เอ็มเค” ตามด้วยร้านสุกี้เอ็มเค สาขาแรกในห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว ในปี 2529 ปัจจุบัน ร้านเอ็มเคสุกี้มีมากกว่า 400 สาขาทั่วประเทศไทย ญี่ปุ่น สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และเวียดนาม

MK Group New Logo Statement

ที่มา : บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)