ที่ปรึกษาของบริษัท FTX ได้เริ่มดำเนินคดีทางกฎหมายกับ Bybit Fintech และบริษัทในเครืออย่าง Mirana Corp ที่เป็นบริษัทด้านการลงทุนของ Bybit เพื่อเรียกเงินคืนประมาณเกือบ 1,000 ล้านเหรียญ (ประมาณ 35,000 ล้านบาท) ซึ่งเป็นเงินที่พวกเขาถอนออกจาก FTX ก่อนที่จะมีการยื่นฟ้องล้มละลาย

คดีดังกล่าวอ้างว่า Mirana Corp ได้รับสิทธิประโยชน์พิเศษแบบ VIP ที่ไม่มีให้บริการแก่ลูกค้าทั่วไป ซึ่งพวกเขาใช้สิทธิพิเศษตรงนี้ เพื่อถอนสินทรัพย์ส่วนใหญ่ออกจาก FTX ทั้ง ๆ ที่ช่วงนั้นยังไม่สามารถทำได้ เพราะติดปัญหาเรื่องสภาพคล่อง

นอกจากนี้ ยังมีข้อกล่าวหาที่บอกว่า Mirana ได้พยายามกดดันพนักงาน FTX ให้ถอนเงินออกมาให้ ขณะที่ลูกค้ารายอื่นต้องเผชิญกับความล่าช้าในการเข้าถึงเงินทุนของพวกเขา เนื่องจากตอนนั้น FTX กำลังเข้าใกล้ภาวะล้มละลายในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2022

ตามคำร้องเรียนบอกว่า Mirana ได้ถอนเงินออกไปมากกว่า 327 ล้านดอลลาร์ (11,000 ล้านบาท) จาก FTX ในช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 7 พฤศจิกายน ถึง 8 พฤศจิกายน 2022 ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงเวลาวิกฤติที่ FTX ประกาศหยุดการถอนเงินไว้ชั่วคราว

ซึ่งปัจจุบัน ด้าน FTX ภายใต้การบริหารใหม่ กำลังพยายามอย่างหนักเพื่อที่จะกู้คืนเงินทุนกลับมาให้ได้ พร้อมแสดงให้เห็นถึงความเคลื่อนไหวในการต่อสู้ทางกฎหมายและพยายามจัดการกับความซับซ้อนจากคดีโดนสั่งล้มละลาย

ที่มา: Coin Journal

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส