อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอของเทสลา (Tesla) ผู้ผลิตรถยนต์ที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก รวมทั้งเป็นผู้ก่อตั้งและซีอีโอของสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) บริษัทขนส่งอวกาศและให้บริการบรอดแบนด์ผ่านดาวเทียมสตาร์ลิงก์ (Starlink) ซึ่งมีฉายาว่า “Dogefather” ได้ทวีตอีโมจิภาพขยิบตาส่งสัญญาณจะตอบรับไอเดียของผู้ใช้ Twitter ชื่อบัญชี JohnnaCrider1 ที่สอบถามว่าเว็บไซต์ขายสินค้าของสเปซเอ็กซ์และสตาร์ลิงก์จะสามารถรับชำระเงินด้วย Dogecoin ได้หรือไม่ ?

14 ธันวาคม อีลอน มัสก์ ได้ทวีตว่าเทสลาจะทำให้บางสินค้าสามารถซื้อได้ด้วย Doge ส่งผลให้ Dogecoin (DOGE) พุ่งขึ้นกว่า 20% ในช่วง 24 ชั่วโมง ต่อมา 14 ม.ค. มัสก์ได้ทวีตว่าสินค้าของเทสลาสามารถซื้อด้วย Dogecoin ได้แล้วและเว็บไซต์ของเทสลาได้ขึ้นป้ายแสดงราคาสินค้าให้ลูกค้าชำระเงินด้วย Dogecoin ได้ในบางรายการ ซึ่งส่งผลให้ Dogecoin พุ่งขึ้น 9%

เดือน พ.ค. 2021 มัสก์เผยว่าจะปล่อยดาวเทียมขนาดเล็ก DOGE-1 ไปสู่วงโคจรของดวงจันทร์ในไตรมาสที่ 1 ของปี 2022 โดยร่วมมือกับ Unizen และ Geometric Energy Corporation เพื่อเก็บข้อมูลพื้นผิวบนดวงจันทร์และนำมาศึกษาในการลงจอดบนดวงจันทร์ให้ปลอดภัย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโพรเจ็กต์ DOGE-1 Mission to the Moon ในการรับชำระเงินค่าเดินทางไปท่องเที่ยวดวงจันทร์ด้วย Dogecoin

ที่มา : cryptopotato

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส