ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เป็น การพบกันของ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอิรัก โดยความสำคัญของเกมนี้คือถ้าใครชนะจะคว้าสิทธิ์ไปฟุตซอลโลก ทันที

โดยในการแข่งขัน ทีมชาติไทยโดน อิรัก ขึ้นนำไปก่อน 1-0 ตั้งแต่ 2 นาทีแรก จากไฟซอล ซาลิม ก่อนที่ อิรัก จะมาได้ประตูทิ้งห่างเป็น 2-0 จาก ทาเร็ค เซยัด ซูไลมาน ในนาทีที่ 16  แต่ทีมชาติไทยก็ไม่ยอมยิงตีไข่แตก ไล่มาเป็น 2-1 จาก อลงกรณ์ จันทร์พร ก่อนจบครึ่งแรกแต่ทว่าทีมชาติไทยต้องมาเจอกับปํญหาเมื่อ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ทำให้ทีมชาติไทยต้องเล่น 4 คน แต่ทีมชาติไทยก็สามารถต้านอิรักไว้ได้ จบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลังทีมชาติไทยต้องเจอกับปํญหาอีกครั้งเมื่อ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม ทำให้ทีมชาติไทยต้องเล่น 4 คนอีกครั้งเป็นครั้งที่ 2 แต่ก็ต้านไว้ได้อีกครั้ง และมาได้ประตูตีเสมอ 2-2 จาก อลงกรณ์ จันทร์พรในนาทีที่ 31 ก่อนที่ทีมชาติไทยจะมาได้ประตูชัยเป็น 3-2 จาก เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ ในช่วงนาทีสุดท้าย เรียกได้ว่าโกงตายอย่างแท้จริง

ทำให้จบเกมนี้ทีมชาติไทยการันตีคว้าสิทธิ์ไปฟุตซอลโลก 2024 ที่อุซเบกิสถาน ได้สำเร็จ และผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายไปพบกับ ทาจิกิสถาน ในวันที่ 26 เมษายนนี้