ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือบาร์เซโลน่า ได้ตัดสินใจกลับลำคุมทีมต่อในฤดูกาลหน้า แม้จะเคยประกาศอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้ ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาก็ตาม โดยเจ้าตัวได้ออกมาให้สัมภาษณ์เปิดเผยถึงเหตุผลที่เขาเลือกเปลี่ยนใจที่จะอยู่ทำงานกับ บาร์เซโลน่า ต่อไปในฤดูกาลหน้า เนื่องจากแรงสนับสนุนจากประธานสโมสรและแฟนบอลบาร์เซโลน่า 

ชาบี เอร์นานเดซ กล่าว “การตัดสินใจก่อนหน้านี้ของผมคือ สิ่งที่ถูกต้องในตอนนั้นเพราะเราต้องการการเปลี่ยนแปลง แต่ตอนนี้สถานการณ์แตกต่างออกไปแล้ว ผมรู้สึกเข้มแข็งพอที่จะสร้างโปรเจกต์นี้ต่อไป”

“เราอาจไม่ประสบความสำเร็จการคว้าถ้วยรางวัลที่เราตั้งไว้ ในฤดูกาลนี้ แต่พวกเราก็มีความหวังสำหรับฤดูกาลหน้า และผมคิดว่าพวกเราใกล้จะบรรลุเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่แล้ว”

“นักเตะเชื่อมั่นในตัวผมและพวกเขาแสดงให้ผมเห็นถึงแรงสนับสนุน พวกเขาพยายามทำให้ผมเปลี่ยนใจ อีกทั้งแฟน ๆ ยังสนับสนุนผมและนั่นนำไปสู่การตัดสินใจในครั้งนี้ ผมขอขอบคุณพวกเขาสำหรับการสนับสนุนและความรักทั้งหมดของพวกเขา”

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า

ด้าน โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ได้ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการในงานแถลงข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ว่า ชาบี เอร์นานเดซ จะยังอยู่คุมทัพ บาร์เซโลน่า ต่อไปอีก 1 ฤดูกาล

โจน ลาปอต้า กล่าว “ผมมีความยินดีที่จะประกาศว่า ชาบี เอร์นันเดซ จะยังคงดำรงตำแหน่งโค้ชของบาร์เซโลน่าต่อไป พวกเรารู้ดีว่าเขาได้ประกาศลาออกก่อนหน้านี้ แต่เมื่อวานนี้ผมได้รับข่าวดีว่าเขามีความทะเยอทะยานและมีความมั่นใจ ที่จะสร้างโปรเจ็กต์ที่ทำมาต่อไป” 

“อีกเหตุผลหนึ่งของผมที่สนับสนุนการตัดสินใจครั้งนี้ก็คือ ชาบี เป็นคนของ บาร์เซโลน่า อย่างไม่ต้องสงสัย ชาบี ตัวผมเอง และคณะกรรมการมีความรู้สึกของบาร์ซาที่เราเข้าใจในลักษณะเดียวกัน การมีโค้ชที่คำนึงถึงผลประโยชน์ของบาร์ซ่าอยู่ในใจเสมอ นับเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับบาร์ซ่า