ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย หรือ AFC Futsal Asian Cup 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ในรอบ 4 ทีมสุดท้าย เป็นการพบกันของ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติทาจิกิสถาน ที่สนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก

โดยในการแข่งขัน เป็นทีมชาติไทยที่ได้ประตูขึ้นนำ ทาจิกิสถาน ไปก่อน 1-0 จากลูกโขกเปลี่ยนทางของ วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ ในนาทีที่ 13 ก่อนที่ ทาจิกิสถาน จะมาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 ในนาทีสุดท้ายก่อนจบครึ่งเวลาแรกจากประตูของ ซาโลมอฟ ดิลโชด ทำให้จบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลัง เริ่มมากลายเป็นทางฝั่งทาจิกิสถานมาได้ประตูแซงขึ้นนำ 1-2 จากประตูของ โคจาเยฟ บาฮูดูร์ ในนาทีที่ 23 และ มาได้ประตูทิ้งห่างออกไปเป็น 1-3 จากประตูของ โคจาเยฟ บาฮูดูร์ ในนาทีที่ 29 แต่ทีมชาติไทยก็ไม่ยอมแพ้ เปลี่ยนมาเล่นพาวเวอร์เพลย์และมาได้ประตูไล่ขึ้นมาเป็น 2-3 จากประตูของ อลงกรณ์ จันทร์พร ในนาทีที่ 30

ก่อนที่สุดท้ายจะมาได้ประตูตีเสมอ 3-3 ในที่สุดจากประตูของ เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ ในช่วง 3 นาทีสุดท้าย จบครึ่งหลังด้วยสกอร์นี้ ทำให้ต้องไปว่ากันใหม่ในช่วงต่อเวลาพิเศษ แต่ในช่วงต่อเวลาทำอะไรเพิ่มกันไม่ได้ ส่งผลให้ต้องดวลจุดโทษตัดสินและเป็นฝั่งทีมชาติไทยที่แม่นกว่าเอาชนะไปได้ 6-5

ทำให้จบเกมนี้ทีมชาติไทยเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ โดยจะไปรอเจอผู้ชนะระหว่าง อุซเบกิสถาน กับ อิหร่าน ที่จะเตะกันในช่วง 21.00 น. ของวันที่ 26 เมษายน 2567 นี้ ที่บางกอกอารีน่า โดยการแข่งขันในนัดชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 28 เมษายน 2567 ร่วมลุ้นร่วมเชียร์ให้ทีมชาติไทยคว้าแชมป์เอเชียสมัยแรกไปด้วยกัน