ผลการแข่งขันยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ เลกที่ 2 เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันระหว่าง ‘ราชันชุดขาว’ เรอัล มาดริดที่เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ‘เสือใต้’ บาเยิร์น มิวนิคที่สนามซานติอาโก เบร์นาเบว ผลปรากฏว่าเป็นทางเจ้าบ้านราชันชุดขาว ที่เอาชนะไปได้อย่างสุดดราม่า 2-1

โดยในการแข่งขัน ทั้งสองทีมเล่นกันได้อย่างสูสี แต่เป็นฝั่งเรอัล มาดริด ที่มีโอกาสมากกว่า แต่ยังไม่สามารถยิงผ่านมือมานูเอล นอยเออร์ไปได้ ทำให้ในครึ่งเวลาแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

เริ่มครึ่งหลัง เป็นทางฝั่งบาเยิร์น มิวนิคที่ฉกฉวยโอกาสได้ ทำประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 67 จากอัลฟอนโซ เดวีส์ ทำให้สกอร์รวมเป็น 3-2

หลังจากโดนนำ ฝั่งเรอัล มาดริดก็พยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่ แต่ก็ยังเจอความสุดยอดของนอยเออร์ที่ยังช่วยทีมเซฟไว้ได้ เกมทำท่าว่าจะจบด้วยชัยชนะของบาเยิร์น จนกระทั่งช่วงท้ายเกมในนาทีที่ 87 เป็นนอยเออร์ที่ดีมาทั้งเกมรับบอลกระฉอก แล้วบอลมาเข้าทางซูเปอร์ซัปที่เพิ่งเปลี่ยนตัวลงไปอย่าง โฆเซลู ยิงเข้าไป ทำให้เรอัล มาดริดตีเสมอเป็น 1-1 

เท่านั้นยังไม่พอ มาดริดอาศัยช่วงที่โมเมนตัมกำลังเข้าทางทำประตูพลิกแซงขึ้นนำเป็น 2-1 ในช่วงทดเจ็บในนาทีที่ 90+1 จาก โฆเซลูคนเดิม ทำให้จบเกมเรอัล มาดริดเอาชนะไป 2-1 สกอร์รวมเป็น 4-3 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

โดยเรอัล มาดริดจะผ่านเข้าชิงชนะเลิศไปเจอกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในวันที่ 1 มิถุนายน 2567 ที่สนามเวมบลีย์ ประเทศอังกฤษ เดินหน้าไล่ล่าแชมป์แชมเปียนส์ลีกสมัยที่ 15