ทีม ‘ห้างขายยา’ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ลูกทีมของชาบี อลอนโซ ทำสำเร็จ สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์บุนเดสลีกา แบบไร้พ่ายทีมแรกในเยอรมัน หลังสามารถเปิดบ้านเอาชนะเอาก์สบวร์กไปได้ 2-1 ในนัดส่งท้ายฤดูกาล ที่สนามไบอารีน่า 

โดยในการแข่งขันเป็นทางเจ้าบ้านอย่าง เลเวอร์คูเซนที่ทำได้ดีกว่า ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากประตูของวิคเตอร์ โบนิเฟซ ในนาทีที่ 12 ก่อนจะมาได้ประตูทิ้งห่างออกไปเป็น 2-0 จากประตูของโรแบร์ต อันดริค ในนาทีที่ 27 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลัง เป็นทางผู้มาเยือนอย่าง เอาก์บวร์ก ที่มาได้ประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 2-1 จากประตูของแมร์ต เกอมือร์ ในนาทีที่ 62 หลังจากนั้นทำอะไรเพิ่มกันไม่ได้ ทำให้จบเกมเป็นเลเวอร์คูเซนเปิดบ้านเฉือนเอาชนะไปได้ 2-1

ทำให้จบฤดูกาล 2023-2024 เลเวอร์คูเซน สร้างทำประวัติศาสตร์คว้าบุนเดสลีกเยอรมันแบบไร้พ่าย โดยสามารถเก็บคะแนนได้ถึง 90 คะแนน จากการแข่ง 34 นัด ชนะ 28 เสมอ 6 แพ้ 0 ยิงได้ 89 ประตู เสีย 24 ประตู คลีนชีต 16 ครั้ง อีกทั้งยังดำเนินสถิติไร้พ่ายอย่างต่อเนื่อง 51 นัดติดต่อกัน 

ในตอนนี้พวกเขายังเหลือเกมการแข่งอีก 2 นัดในฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นนัดสำคัญเพราะเป็นนัดชิงทั้ง 2 เกม โดยเกมแรกคือนัดชิงยูโรปาที่เจอกับอตาลันต้า ในวันที่ 23 พฤษภาคมนี้ และอีกเกมคือนัดชิงเดเอฟเบ โพคาล ที่จะเจอกับไกเซอร์สเลาเทิร์น ในวันที่ 26 พฤษภาคมนี้ เพื่อเป้าหมายในการคว้าทริปเปิลแชมป์ พวกเขาจะทำสำเร็จหรือไม่ ต้องรอติดตามชม