‘สิงโตน้ำเงินคราม’ เชลซี ตัดสินใจประกาศแยกทางกับเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เฮดโคชชาวอาร์เจนตินา หลังคุมทีมมา 1 ฤดูกาลเท่านั้น โดยเป็นการตกลงยินยอมกันทั้ง 2 ฝ่าย เนื่องจากแนวทางไม่ตรงกัน

ลอเรนซ์ สจวร์ต และพอล วินสแตนลีย์ ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา กล่าวว่า “ในนามของทุกคนที่เชลซี เราอยากจะแสดงความขอบคุณต่อเมาริซิโอสำหรับการทำงานของเขาในฤดูกาลนี้ เขาจะยินดีต้อนรับกลับสู่สแตมฟอร์ด บริดจ์ทุกเมื่อ และเราหวังว่าเขาจะโชคดีกับอาชีพโคชในอนาคตของเขา”

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่กล่าวว่า “ขอขอบคุณกลุ่มเจ้าของเชลซีและผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา สำหรับโอกาสที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของสโมสรฟุตบอลแห่งนี้ ตอนนี้สโมสรอยู่ในตำแหน่งที่ดีสำหรับการก้าวไปข้างหน้าในพรีเมียร์ลีกและในฟุตบอลยุโรปปีต่อ ๆ ไป”

การแยกทางกันครั้งนี้นอกจาก โปเช็ตติโน่ ยังรวมถึงผู้ช่วยทั้งเฆซุส เปเรซ, มิเกล ดากอสติโน่, โทนี่ ฆิเมเนซ และเซบาสเตียน โปเช็ตติโน่ ที่จะออกจากสโมสรในซัมเมอร์นี้

ทั้งนี้เชลซีมีข่าวเชื่อมโยงกับกุนซือใหม่หลากหลายคน โดยมีทั้ง คีแรน แม็คเคนนา กุนซือของอิปสวิช ทาวน์, เอ็นโซ มาเรสก้า กุนซือของเลสเตอร์ซิตี้ และรูเบน อโมริม กุนซือของสปอร์ติ้ง ลิสบอน