หลังจากการย้ายสโมสรของ ‘ลีโอเนล เมสซี’ (Lionel Messi) นักฟุตบอลชาวอาร์เจนตินาวัย 34 ปี เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 6 สมัย มาร่วมสโมสร ‘ปารีส แซงต์ แชร์กแมง’ ด้วยสัญญา 2 ปี พ่วงออปชัน 1 ปี และสวมเสื้อหมายเลข 30 ซึ่งเป็นเบอร์แรกของเจ้าตัวที่สวมลงเล่นฟุตบอลอาชีพเป็นครั้งแรกในชีวิตกับสโมสรบาร์เซโลนา ในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามมีข่าวเพิ่มเติมว่าเมสซีกลับไปที่บาร์เซโลนาเพื่อเคลียร์ของ แต่กลับไม่สามารถนำรางวัลของเขาติดตัวไปที่ปารีสได้

รางวัลผู้เล่นดีที่สุดในรายการ Joan Gamper Trophy ปี 2018 / เครดิตรูปภาพจาก en.as.com

สำนักข่าว AS รายงานว่า “เมสซีไม่สามารถนำสิ่งของทั้งหมดไปด้วยได้ ในบรรดาสิ่งของเหล่านั้นมีบางสิ่งที่เขาต้องทิ้งไว้ที่บาร์เซโลนาคือ รางวัลผู้เล่นดีที่สุดในรายการ Joan Gamper Trophy ปี 2018 การแข่งขันดังกล่าวเป็นการเตะกระชับมิตร โดยเจ้าภาพบาร์เซโลนาจะเชิญสโมสรดัง ๆ มาร่วมแข่งขันในช่วงเดือนสิงหาคมของทุกปี ซึ่งในปี 2018 เป็นแมตช์ระหว่างบาร์เซโลนาและโบคา จูเนียรส์ ทั้งนี้เมสซีสามารถทำแอสซิสต์และประตูได้ จบลงด้วยสกอร์ 3-0”

สิ่งที่เมสซีเหลือทิ้งไว้กับล็อกเกอร์นอกจากถ้วยรางวัล Joan Gamper Trophy แล้ว ยังมีหมายเลข 10 ที่เป็นภาระหนักอึ้งของสโมสรบาร์เซโลนาว่าจะหาใครมาสวมเสื้อแทนตำนานเบอร์ 10 ตลอดระยะเวลากว่า 13 ปีต่อจากเมสซีได้ อย่างไรก็ตามเมสซีได้รางวัลกับบาร์เซโลนามากถึง 45 ถ้วยรางวัล รวมถึง 40 รางวัลส่วนตัว ไปจนถึงบัลลงดอร์ (Ballon d’Or) อีก 6 สมัย คงไม่มีใครสร้างความยิ่งใหญ่ให้กับสโมสรใดสโมสรหนึ่งได้เท่าผู้ชายคนนี้อีกแล้วล่ะ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส