วันที่ 13 มีนาคม 2566 สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดให้บริการจ่ายเงินรางวัล Drive Thru Service เป็นวันแรก ซึ่งมีประชาชนผู้ถูกรางวัลมาใช้บริการขึ้นเงินรางวัลเป็นจำนวนมาก โดยผลตอบรับในวันนี้ประชาชนต่างรู้สึกพึงพอใจ เนื่องจากขั้นตอนไม่ยุ่งยาก และช่วยอำนวยความสะดวกได้จริง

พันโทหนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า บริการจ่ายเงินรางวัล Drive Thru Service มีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้มารอรับเงินรางวัล ทั้งสลากกินแบ่งรัฐบาล, สลากการกุศล และสลากดิจิทัล โดยสามารถขึ้นได้ทุกรางวัล ยกเว้นรางวัลที่ 1, สลากอายัด, สลากปลอมแปลง และสลากชำรุด

สำหรับการใช้บริการขึ้นเงินรางวัลผ่าน Drive Thru Service นั้น ประชาชนไม่จำเป็นต้องจองคิวล่วงหน้า โดยสามารถเดินทางมาใช้บริการได้เลยในช่วงวันจันทร์ถึงวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 07.30 – 15.00 น. (ไม่มีหยุดพักเที่ยง) ยกเว้นวันหยุดทำการ หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ 

Drive Thru Service 2

โดยหลักฐานในการนำสลากใบมาขึ้นรางวัลนั้น ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ระบุว่า ให้เตรียมบัตรประชาชน, ใบสลากที่เขียนชื่อ-สกุล พร้อมเบอร์โทรศัพท์ทุกฉบับ รวมถึงเตรียมเลขบัญชีธนาคาร (กรณีไม่มีบัญชี ธกส. และธนาคารออมสิน) โดยการใช้บริการขึ้นเงินรางวัลผ่าน Drive Thru Service นั้น จะนำสลากมาขึ้นรางวัลได้ไม่เกินจำนวน 1 – 30 ฉบับ หรือโอนเงินไม่เกิน 2,000,000 บาทต่อครั้ง

หากเกินจากนี้ ประชาชนผู้ถูกรางวัลต้องติดต่อที่จ่ายรางวัล ชั้น G กรณีมีบัญชีธนาคารออมสิน หรือ ธกส. การขึ้นรางวัลสลาก จำนวน 30 ฉบับ โอนได้ไม่จำกัดจำนวนเงิน และสำหรับการขึ้นรางวัลสลากดิจิทัล สามารถกดเลือกรับขึ้นเงินรางวัลที่สำนักงานฯ ผ่านแอปพลิเคชันก่อนเดินทางมารับบริการผ่าน Drive Thru Service และเมื่อมาถึงแล้ว ให้แสดงหน้าจอมือถือให้เจ้าหน้าที่ พร้อมเตรียมบัตรประชาชน และเลขบัญชีธนาคาร