Trend Micro บริษัทด้านความความปลอดภัยไซเบอร์ระดับโลก จัดงาน Trend Micro Risk to Resilience World Tour มากกว่า 61 ประเทศ และล่าสุดจัดในประเทศไทย เพื่อเปิดเผยมุมมองใหม่และแนวทางหลักสำหรับองค์กรต่าง ๆ ในการสร้างความยืดหยุ่นทางไซเบอร์(Cyber Resiliency) ในระยะยาวด้วยการดำเนินการเชิงรุก

ซึ่งในงานมีการนำเสนอ Vision One XDR (Extended Detection and Response) แพลตฟอร์มที่ใช้ในการป้องกัน ตรวจจับและตอบสนองต่อภัยคุกคามทางไซเบอร์แบบอัตโนมัติเรียลไทม์ โดยสามารถเก็บข้อมูล รวมถึงวิเคราะห์พฤติกรรม ประมวลผล และสามารถจัดการความเสี่ยง และเสริมด้วย Attack Surface Risk Management (ASRM) ที่จะช่วยเพิ่มขีดจำกัดของทีมดูแลด้านความปลอดภัยไซเบอร์ ที่จะทำหน้าที่ตรวจสอบ ระบุ ป้องกัน และตอบสนองต่อภัยคุกคาม ให้มีประสิทธิภาพและรวดเร็วมากขึ้น

ปิยธิดา ตันตระกูล ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เทรนด์ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “รูปแบบการทำงานแบบไฮบริด การนำระบบคลาวด์ไปใช้ และความเร็วของนวัตกรรมในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ก่อให้เกิดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์รูปแบบใหม่และเพิ่มมากขึ้น ซึ่งการเดินหน้าทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน ต้องมาพร้อมกับกลยุทธ์ที่พัฒนาขึ้น กรอบงานใหม่ และเครื่องมือแบบบูรณาการ เพื่อคาดการณ์และป้องกันขั้นสูงจากการโจมตี นั่นคือเหตุผลที่เราเดินหน้าภารกิจในการรักษาความปลอดภัยของโลกดิจิทัล เพื่อช่วยให้องค์กรต่าง ๆ เร่งกลยุทธ์ความยืดหยุ่นทางธุรกิจผ่านการทำงานเชิงรุกและคาดการณ์ล่วงหน้า”

ในขณะที่องค์กรต่าง ๆ ทั่วโลก กำลังลงทุนมหาศาลเพื่อทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน ขณะเดียวกันการลงทุนนี้กำลังขยายพื้นที่การโจมตีทางไซเบอร์ขององค์กร จากการวิจัยฉบับใหม่เผยให้เห็นว่าผู้บริหารองค์กรระดับสูงยังคงประเมินบทบาทของความปลอดภัยในฐานะตัวขับเคลื่อนความสำเร็จของธุรกิจต่ำเกินไป 64% ของผู้มีอำนาจตัดสินใจทางธุรกิจเห็นความเชื่อมโยงระหว่างความปลอดภัยทางไซเบอร์และความเสี่ยงทางธุรกิจ มีเพียง 1 ใน 3 เท่านั้น ที่กล่าวว่าพวกเขามองว่าความปลอดภัยไซเบอร์เป็นความเสี่ยงทางธุรกิจ ในขณะที่ 28% ไม่ได้บันทึกความเสี่ยงทางไซเบอร์เลย

โดยงาน Risk to resilience ที่จัดขึ้นในประเทศไทยครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับฟังคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ พร้อมชี้ให้เห็นว่าทำไมความเสี่ยงทางไซเบอร์ถึงเป็นความเสี่ยงทางธุรกิจ เพราะจากการนำระบบคลาวด์มาใช้มากขึ้นทำให้เกิดความเป็นอิสระในการทำงาน ดังนั้น ความเสี่ยงทางไซเบอร์จึงเป็นหนึ่งในความเสี่ยงทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดภายในองค์กร ขณะที่ผู้บริหารที่ดูแลด้านความปลอดภัย CIO หรือ CISO จะต้องเดินหน้ากลยุทธ์ด้านความปลอดภัยไซเบอร์ที่มีประสิทธิภาพ โปร่งใส และยืดหยุ่นมากขึ้น และมีวิสัยทัศน์เดินหน้าไปสู่การเป็น Zero Trust ผ่านการทำงานเชิงรุก

พร้อมกันนี้มีผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ผู้บริหาร นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมของ Trend Micro อย่างคุณลอว์ ชี วาน ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บรรยายต่อในหัวข้อ Take charge of your risks: Framework for effective attack surface risk management เพื่อสำรวจวิธีการทำงานเชิงรุกขององค์กร รวมทั้งการปรับปรุงกลยุทธ์การจัดการความเสี่ยงด้านความปลอดภัย เพื่อช่วยหลีกเลี่ยงการถูกโจมตีที่ทำให้เกิดการสูญเสียอย่างมหาศาลได้อย่างไร

นอกจากนี้ยังมีหัวข้อการบรรยายอย่าง XDR Unleashed: How to detect and respond to advanced threats with speed and precision เพื่อให้องค์กรเข้าใจถึงความสำคัญของ XDR ที่เข้ามาเสริมประสิทธิภาพความปลอดภัยองค์กร ทั้งการตรวจจับภัยคุกคามแบบเรียลไทม์ ตลอดจนการตอบสนองและจัดการแบบอัตโนมัติ และหัวข้ออื่น ๆ อีกมากมายเกี่ยวกับการจัดการด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์