และนี่ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ AirTag ของ Apple ได้ช่วยตามหาของหายเอาไว้ได้ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับ แดนนี ออร์ลีนส์ (Danny Orleans) นักมายากลที่เหมือนจะถูกสายการบิน United เล่นกลทำกระเป๋าสัมภาระหายไปซะแล้ว

รายงานระบุว่า กระเป๋าสัมภาระของออร์ลีนที่ใส่เครื่องเสียงสำหรับการแสดงมูลค่า 1,500 เหรียญ (51,675 บาท) หายไปจากจุดรับสัมภาระของสนามบินปลายทาง แต่โชคดีที่เขาได้ติด AirTag ไว้กับกระเป๋าใบนั้น และเมื่อใช้แอป Find My จึงพบว่ากระเป๋ายังค้างอยู่ที่โซนรันเวย์ของสนามบินปลายทาง ไม่ถูกขนมาที่จุดรับสัมภาระ

ออร์ลีนตัดสินใจแจ้งเรื่องไปที่ฝ่ายบริการของสายการบิน United แต่พนักงานกลับบอกว่า สัมภาระของเขายังมาไม่ถึง และแม้ออร์ลีนจะโชว์หลักฐานตำแหน่ง AirTag ให้พนักงานดูก็ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ

ในที่สุดออร์ลีนจึงตัดสินใจแก้ปัญหาด้วยตัวเอง โดยลงทุนซื้อตั๋วบินกลับบอสตัน (Boston) แบบคืนเงินได้เต็มจำนวนมา 1 ที่นั่ง จากนั้นเดินผ่านด่านตรวจความปลอดภัยเข้าไปสู่ประตูที่อยู่ใกล้กับตำแหน่งกระเป๋าของเขา จนสุดท้ายจึงพบกระเป๋าสัมภาระใบดังกล่าวถูกทิ้งโดดเดี่ยวอยู่บนถนนของโซนรันเวย์

เมื่อสามารถระบุตำแหน่งกระเป๋าได้อย่างชัดเจน ในที่สุดพนักงานของสายการบิน United ที่อยู่บริเวณนั้นจึงเข้ามาช่วย และทำให้ออร์ลีนได้กระเป๋าคืนในที่สุด

เรื่องตลกก็คือ ในวันพุธถัดมา ออร์ลีนได้รับอีเมลจากสายการบิน United ที่ภายในเนื้อหาไม่มีการขอโทษสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเลย แต่เป็นกลับแจ้งว่า สายการบินยังคงตามหาสัมภาระใบนั้นอยู่ และจะติดต่อเขาเมื่อหาสัมภาระเจอเท่านั้น

ที่มา: 9to5mac

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส