เมื่อเอ่ยถึงซีรีส์ซอมบี้ที่มีแฟนคลับติดตามเหนียวแน่นที่สุด ชื่อแรกที่ทุกคนนึกถึงต้องเป็น ‘The Walking Dead’ แน่นอน แม้ช่วงหลังจะออกทะเลบ้าง ยืดเรื่องบ้าง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ายังมีหลายคนรอติดตามซีรีส์ซอมบี้เรื่องนี้อยู่เสมอ จนกระทั่งถึงวันที่หลายคนรอคอยแต่ก็ไม่อยากให้มาถึง นั่นก็คือวันที่ทวิตเตอร์ทางการของซีรีส์ ‘The Walking Dead’ ออกมาโพสต์ประกาศว่า ซีซัน 11 ซึ่งเป็นซีซันสุดท้ายถ่ายทำเสร็จเป็นที่เรียบร้อย

จากโพสต์ในทวิตเตอร์ทางการของ ‘The Walking Dead’ ได้โพสต์รูปแคลปบอร์ดพร้อมรูปรวมเหล่านักแสดงและทีมงาน “ทั้งหมด 11 ซีซัน, 12 ปี, 177 ตอน, 1 ฐานแฟนคลับอันมหัศจรรย์ ขอบคุณ #TWDFamily ที่มาร่วมผจญภัยกับเรา”

จากหนังสือการ์ตูนที่เขียนโดย โรเบิร์ต เคิร์กแมน (Robert Kirkman) วาดภาพโดย โทนี่ มัวร์ (Tony Moore) และ ชาร์ลี แอดลาร์ด (Charlie Adlard) AMC นำมาดัดแปลงเป็นซีรีส์ออกฉายเมื่อ 31 ตุลาคม 2010 การเดินทางกว่า 10 ปีและเรื่องราวทั้งหมดกำลังจะจบลงในซีซัน 11 ซึ่งเป็นซีซันสุดท้าย และตอนสุดท้ายจะฉายวันที่ 22 สิงหาคม 2021

‘The Walking Dead’ ซีซัน 11 มีทั้งหมด 24 ตอน ปัจจุบันฉายไปแล้ว 14 ตอน ส่วนตอน 15 เริ่มกลับมาฉายอีกครั้งเมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา

ด้วยความนิยมของซีรีส์ AMC เรื่องนี้ทำให้ ‘The Walking Dead’ ขยายจักรวาลออกไปมากมาย มีทั้งซีรีส์ ‘Fear the Walking Dead’, ‘The Walking Dead: World Beyond’ และกำลังจะมี ‘Tales of the Walking Dead’ และ 2 ซีรีส์ใหม่หลังจากจบซีซัน 11 ที่จะเล่าเรื่องราวของตัวละครเอกอย่าง Daryl Dixon (รับบทโดย นอร์แมน รีดัส – Norman Reedus) และ Carol Peletier (รับบทโดย เมลิสซา แม็คไบรด์ – Melissa McBride) แต่ซีรีส์ยังไม่มีชื่อทางการในตอนนี้ นอกจากนี้ยังมี ‘Isle of the Dead’ เรื่องราวของ Negan (รับบทโดย เจฟฟรีย์ ดีน มอร์แกน – Jeffrey Dean Morgan) และ Maggie Rhee (รับบทโดย ลอว์เรน โคฮาน – Lauren Cohan) ด้วย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส