ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะนำหนังเก่ามารีบูตใหม่ แต่เชื่อว่าข่าวประกาศรีบูตที่ทำให้หลายคนตื่นเต้นที่สุดก็คือการประกาศรีบูต ‘Spy Kids’ จาก Netflix เพราะ ‘Spy Kids’ ได้ชื่อว่าเป็นหนังแนวครอบครัวสายลับที่สนุกล้ำยุคเมื่อเทียบกับหนังแนวแอ็กชันผจญภัยยุค 2000 หลาย ๆ เรื่อง แม้ว่าภาคหลัง ๆ จะไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไรนัก แต่การที่ยักษ์ใหญ่อย่าง Netflix จะนำแฟรนไชส์หนังเรื่องนี้กลับมารีบูตก็สร้างความตื่นเต้นให้หลาย ๆ คน

‘Spy Kids’ เป็นหนังที่เล่าเรื่องราวของสายลับรุ่นจิ๋ว มาพร้อมอุปกรณ์ไฮเทคสุดล้ำ ผลงานการกำกับของ โรเบิร์ต รอดริเกซ (Robert Rodriguez) เรื่องนี้ทำเอาเด็ก ๆ ยุค 90s อยากเป็นสายลับไฮเทคกันทั่วบ้านทั่วเมือง ซึ่งการรีบูตในครั้งนี้ก็ได้รอดริเกซกลับมาทำหน้าที่เขียนบทและกำกับเช่นเคย แต่เนื้อเรื่องจะเขียนใหม่ทั้งหมด โดยไม่มีการอ้างอิงจากหนังเรื่องอื่น ๆ ในแฟรนไชส์

Reboot Spy Kids
เครดิตภาพ: imdb.com

‘Spy Kids’ เข้าฉายครั้งแรกเมื่อปี 2001 นำแสดงโดย อเลซา พีนาวีก้า (Alexa PenaVega) และดาริล ซาบาร่า (Daryl Sabara) หลังจากนั้นได้มีภาคต่อ ‘Spy Kids 2: The Island of Lost Dreams’ ปี ค.ศ. 2002, ‘Spy Kids 3-D: Game Over’ ปี 2003 และ ‘Spy Kids: All the Time in the World’ ในปี 2011

‘Spy Kids’ ภาคแรกทำรายได้มากกว่า 147 ล้านเหรียญทั่วโลกหรือประมาณ 4,000 ล้านบาท ความดังและกระแสทำให้สร้างภาคต่อออกมาถึง 3 ภาค ซึ่งรวมแล้วแฟรนไชส์เรื่องนี้ทำรายได้ไปมากกว่า 550 ล้านเหรียญหรือประมาณ 18,000 ล้านบาท สร้างรายได้มากกว่า 550 ล้านเหรียญทั่วโลก

น่าสนใจว่า ‘Spy Kids’ ฉบับรีบูตในยุคที่เทคโนโลยีล้ำหน้าไปไกลยังจะมีอะไรในหนังทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นและ ‘ว้าว’ ได้อีกบ้าง ถือเป็นโจทย์ยากสำหรับการรีบูตหนังฮิตยุคต้นปี 2000 เรื่องนี้ แต่ก็ถือว่าน่าจับตามองมากเลยทีเดียว แม้จะยังไม่ประกาศวันฉาย แต่หากใครอยากชิมลาง ‘Spy Kids’ บน Netflix สามารถรับชมแอนิเมชัน ‘Spy Kids: Mission Critical’ ที่ฉายเมื่อปี 2018 ก่อนได้ มีทั้งหมด 2 ซีซัน

อ้างอิง | อ้างอิง 2

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส