ท่อส่งเบียร์ใต้ดินเตรียมเปิดใช้บริการในฤดูร้อนปีนี้แล้วจ้าาา!!  

เพราะหลังจากที่การส่งเบียร์ด้วยรถบรรทุกจากโรงหมักในใจกลางเมืองมุ่งหน้าสู่โรงงานบรรจุขวดที่นอกตัวเมือง ได้สร้างปัญหาให้กับการจราจรของเมืองบรูช ในประเทศเบลเยียมอย่างมากมาย แถมยังก่อให้เกิดมลภาวะเป็นพิษตามท้องถนนอีกด้วย เจ้าของโรงหมักเบียร์ De Halve Maan (เดอ ฮาล์ฟ มาน) จึงปิ้งคิดโครงการที่จะช่วยลดปัญหาดังกล่าวด้วยการสร้าง “เครือข่ายส่งเบียร์” หรือ “ท่อส่งเบียร์” ขึ้นมา ด้วยการเดินท่อลำเลียงเบียร์ทางใต้ดินนั่นเอง ขจัดปัญหาต่าง ๆ ให้หมดไป!!

แล้ว ณ ตอนนี้โรงหมักเบียร์ De Halve Maanโรงหมักเบียร์แห่งเบลเยียม  ก็เตรียมที่จะเปิดใช้บริการท่อลำเลียงส่งเบียร์ทางใต้ดินแล้ว หลังเสร็จสิ้นการก่อสร้างนานเกือบ 6 ปี สำนักข่าวต่างประเทศมีรายงานว่า De Halve Maan ผู้ผลิตเบียร์ในเบลเยี่ยม ที่มีอายุนานกว่า 160 ปี เตรียมเริ่มดำเนินการจัดส่งเบียร์จากโรงงานผลิตที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองบรูชมุ่งตรงไปยังโรงงานบรรจุขวดนอกเมือง ที่อยู่ห่างออกไปราว ๆ  3.2 กิโลเมตร ผ่านทางท่อที่ติดตั้งไว้ทางใต้ดิน หลังก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงกลางปี โดยท่อส่งเบียร์ทางใต้ดินนี้ จะทำหน้าที่จัดส่งเบียร์ด้วยความเร็วประมาณ 4,000 ลิตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว

Play video

เจ้าของ De Halve Maan ได้แก่ Xavier Vanneste (ซาเวียร์ เวนเนสเต) บอกว่า “บริษัทของเขาถือเป็นรายแรก ๆ ที่ก่อตั้งเรื่องนี้ ซึ่งการสร้างท่อส่งนี้เป็นแนวคิดที่จะแก้ปัญหาทางด้านโลจิสติกส์การส่งออก หลังจากที่บริษัทได้ย้ายโรงงานบรรจุขวดออกไปอยู่นอกเมืองในปี 2553 และสภาพถนนของเมืองบรูชนั้นก็มีขนาดที่ค่อนข้างเล็ก และปูด้วยหิน จึงไม่เอื้ออำนวยต่อการที่จะใช้รถบรรทุกเข้ามาขนส่งสินค้าจำพวกเบียร์

เมื่อชาวเมืองรู้ก็ระดมมุกใส่คนงานกันใหญ่ ว่าขอติดก็อกเปิดเบียร์ฟรีได้ไหม แน่นอนว่า ไม่ได้!

Screen Shot 2559-06-01 at 5.19.59 PM

Xavier Vanneste จึงได้เสนอแนวคิดใหม่ขึ้นมาสำหรับการระดมทุนสนับสนุนการก่อสร้างโครงการนี้ ที่มีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 4.5 ล้านดอลลาร์ ว่า “ใครที่ร่วมระดมทุนมาก ๆ จะได้แก้วสลักลายเฉพาะ 18 ใบ และ ได้เบียร์ขวด 11 ออนซ์ ไปดื่มทุกวันตลอดชีวิตเลย” (โอ้ย ชีวิตน่าอิจฉา!!)

ที่มา : wired