หลังจากเปิดตัวซิงเกิล “Romance with a Memory” ไปก่อนหน้านี้ ล่าสุด ‘โอลิเวอร์ ซิม’ (Oliver Sim) หนึ่งในสมาชิก ‘The xx’ เดินหน้าออกงานเพลงอย่างต่อเนื่อง เปิดตัวเพลงใหม่ “Fruit” พร้อมปล่อยมิวสิกวิดีโอกำกับโดย ยานน์ กอนซาเลซ (Yann Gonzalez) เจ้าของผลงานภาพยนตร์เรื่อง Knife + Heart (2018)

“Fruit” คือบทเพลงแห่งการเฉลิมฉลองตัวตนของเควียร์ และการยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็น ยานน์ กอนซาเลซพูดถึงโอลิเวอร์ ซิมเจ้าของซิงเกิล “Fruit” ว่า “เราทั้งสองคนมีความชอบเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องป๊อปคัลเจอร์, หนังสยองขวัญ และในวันนี้เราต่างเป็นเควียร์อย่างภาคภูมิใจ”

ยานน์ กอนซาเลซเสริมต่อว่า “Fruit” คือบทเพลงแห่งการปลดปล่อย และมีการนำเสนอแบบ TV Show เพื่อเสริมเรื่องราวให้ตรงตามกับคอนเซ็ปต์ของเพลงอย่างกลมกล่อม นอกเหนือฉากในมิวสิกวิดีโอที่ถือว่าท้าทายมากสำหรับโอลิเวอร์ ซิมแล้ว เรายังจะได้เห็นการแฝงตัวมาอย่างเงียบ ๆ ของเพื่อนรัก/สมาชิกจาก The xx อย่าง ‘Jamie xx’ ผู้ที่มีส่วนช่วยให้ผลงานเดี่ยวของเขาเป็นรูปเป็นร่างและสมบูรณ์แบบอย่างตั้งใจ

สำหรับเพลง “Fruit” และซิงเกิลก่อนหน้านี้ “Romance with a Memory” ล้วนโปรดิวซ์โดย Jamie xx นอกจากนี้โอลิเวอร์ ซิมยังเตรียมเล่นคอนเสิร์ตเดี่ยวเป็นครั้งแรกในเดือนพฤษภาคม โดยจะไปแสดงที่ลอนดอน, ปารีส, เบอร์ลิน, นิวยอร์ก, และ ลอสแอนเจลิส

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส