“Still in shape, my methods refined,” ประโยคหนึ่งจากเพลง “Toni” พร้อมกับอินโทรของเปียโน เปรียบเสมือนการเดินทางครั้งใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นขึ้น

ซิงเกิลแรกของ ‘Interpol’ วงร็อกจากนิวยอร์ก ที่ประกอบไปด้วย 3 ทหารเสือ พอล แบงค์ส (Paul Banks), แดเนียล เคสเลอร์ (Daniel Kessler) และ แซม โฟการิโน (Sam Fogarino) ทั้งสามกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง หลังจากอัลบั้ม Marauder ในปี 2018 และ EP ที่ชื่อ Fine Mess ในปี 2019

ถือว่าเป็นเวลาเกือบ 4 ปีที่ทั้งสามคนยังทำงานอยู่ในสตูดิโออย่างต่อเนื่อง โดย พอล ติดอยู่ในเมืองเอดินบะระนาน 9 เดือน ช่วงการระบาดของโควิด-19 ซึ่งนานพอที่เขาจะใช้เวลาเขียนเนื้อเพลงและทำงานข้ามทวีปกับสมาชิกอีก 2 คนที่เหลือ รวมทั้งการใช้เวลาบางส่วนของ พอล แบงค์ส กับ side-project ในนาม ‘MUZZ’  ซึ่งวันนี้อัลบั้มลำดับที่ 7 ของพวกเขา “The Other Side of Make-Believe” มีกำหนดวางจำหน่ายแล้วในวันที่ 15 กรกฎาคม ภายใต้ต้นสังกัดเดิมอย่าง Matador Records พวกเขาเลือก “Toni” ที่มีมิวสิกวิดีโอผลงานการกำกับโดย แวน อัลเพิร์ต (Van Alpert) (Post Malone, Machine Gun Kelly) พวกเขาแชร์ไอเดียต่าง ๆ รวมทั้งยังเป็นแฟนของซีรีส์กึ่งสารคดีที่ชื่อ The Works of Spike Jonze, Chris Cunningham, and Michel Gondry ดีวีดีรวบรวมมิวสิกวิดีโอสุดเจ๋งจากผู้กำกับฝีมือดี 3 คนเหมือนกัน ซึ่งพวกเขาวางแผนที่จะปล่อยอีกพาร์ตหลังจากนี้ ซึ่งในการกำกับ มิวสิกวิดีโอแวน อัลเพิร์ตกล่าวว่า

“ผมอยากเพิ่มความแปลกใหม่ บางอย่างที่พวกเขาไม่เคยทำมาก่อน ทันสมัยแต่ยังคงความเป็น cinematic dance film (ภาพยนตร์ที่มีฉากการเต้นเป็นหลัก) เต็มไปด้วยฉากการไล่ล่า และจบแบบตื่นเต้นราวกับหนังแอ็คชั่นสุดคลาสสิก แต่เหนือสิ่งอื่นใด การทำงานให้วงโปรดก็คือสิ่งที่ผมใฝ่ฝันมาโดยตลอด พอลตั้งใจและมีส่วนร่วมในทุกขั้นตอน เขาเป็นทั้งนักแสดง, ศิลปิน และเพื่อนร่วมงานที่สุดยอดเลยจริงๆ”

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส