ในระหว่างงานเปิดตัวหนังเรื่องใหม่อย่าง ‘The Unbearable Weight of Massive Talent’ นิโคลัส เคจ (Nicolas Cage) นักแสดงนำของเรื่อง ที่เคยผ่านการร่วมงานกับผู้กำกับนับร้อยได้ออกมาพูดถึง ผู้กำกับในฝันที่เขาอยากร่วมงานด้วย ซึ่งหนึ่งในคนที่เคจดูจะปลื้มมาก ๆ ก็คือ คริสโตเฟอร์ โนแลน (Christopher Nolan) ผู้กำกับหนังแบทแมน ไตรภาคอย่าง ‘The Dark Knight’

“ผมอยากร่วมงานกับคริสโตเฟอร์ โนแลน ผมอยากร่วมงานกับ อารี แอสเตอร์ (Ari Aster) ผมอยากทำงานกับโรเบิร์ต เอ็กเกอร์ส (Robert Eggers) สไปก์ ลี (Spike Lee) ด้วย”

โนแลน

นอกจากนี้เคจยังถูกถามว่า มีบทบาทในฝันที่อยากจะเล่นไหม? ซึ่งนักแสดงวัย 58 ปี ก็ตอบว่าบทกัปตันนีโม จากนวนิยายเรื่อง ‘20,000 Leagues Under the Sea’ ของจูลส์ เวิร์น (Jules Verne) นี่แหละใช่เลยสำหรับเขา

“ผมอยากเล่นเป็นกัปตันนีโมจากหนังสือของจูลส์ เวิร์น นะ เพราะความรักในท้องทะเลที่ตัวละครนี้มี เป็นสิ่งที่ผมอยากจะถ่ายทอดออกมา” 

เคจ กับผลงานใหม่ ‘The Unbearable Weight of Massive Talent’

ช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา เคจต้องหันมารับบทในหนังเกรดบีต่าง ๆ เพื่อต้องการจะใช้หนี้ให้กับตัวเอง แต่เมื่อไม่นานมานี้เคจก็สามารถปลดหนี้จำนวนมากได้สำเร็จ และผลงานเรื่องใหม่ของเขาอย่าง ‘The Unbearable Weight of Massive Talent’ ก็เหมือนเป็นการบอกกับชาวโลกว่า ‘นิโคลัส เคจ’ ได้กลับมาเป็นนักแสดงแถวหน้าคนเดิมแล้ว

โดยในบทบาทเรื่องล่าสุด เคจได้แสดงเป็น ‘ตัวเอง’ ในช่วงที่ตกอับสุดขีด ไร้งาน ไร้เงิน แถมมีหนี้สินมหาศาล แต่แล้ววันหนึ่งเขาก็ได้พบกับมหาเศรษฐีชาวเม็กซิกัน (รับบทโดย เปโดร ปาสคาล – Pedro Pascal) แฟนหนังตัวยงของเขา ที่ได้ยื่นข้อเสนอให้เขามาร่วมงานวันเกิดของตัวเอง โดยแลกกับเงินค่าจ้างจำนวน 1 ล้านเหรียญ แต่สุดท้าย ไป ๆ มา ๆ เคจก็ต้องตกที่นั่งลำบาก หลังเขามารู้ทีหลังว่าแฟนคลับคนนี้ แท้จริงคือพ่อค้ายารายใหญ่ที่ CIA ต้องการตัว

“ผมอยากจะบอกว่า ‘นิก เคจ’ ในเรื่องนี้เป็นบทบาทที่ท้าทายที่สุดที่ผมเคยแสดงมาเลย” เคจกล่าวถึงหนังเรื่องล่าสุดของตัวเอง

‘The Unbearable Weight of Massive Talent’ มีคิวเข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 22 เมษายนนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส