เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา จิม แคร์รีย์ (Jim Carrey) นักแสดงดังได้ออกมาประกาศว่า เขาตัดสินจะเกษียณจากการเป็นนักแสดงแล้ว ซึ่งโปรเจกต์หนัง ‘Sonic the Hedgehog 2’ จะกลายเป็นผลงานเรื่องสุดท้ายของนักแสดงวัย 60 ปี คนนี้ แต่อย่างไรก็ตามแคร์รีย์ ก็ออกมาเปิดเผยว่า เงื่อนไขเดียวที่จะทำให้เขากลับมาแสดงหนังได้ ก็คือการได้ร่วมงานกับผู้กำกับอย่าง คริสโตเฟอร์ โนแลน (Christopher Nolan) ในหนังภาคต่อของเขาอย่าง ‘Ace Ventura 3’

“ผมคิดว่าจากสิ่งที่ผมผ่านมา ในช่วงระยะเวลาหลายปีเนี่ย ผู้กำกับที่อัจฉริยะจริง ๆ จะมาหาคุณพร้อมมุมมองใหม่ ๆ คุณรู้ไหม ถ้าคริสโตเฟอร์ โนแลน เดินมาหาผมและพูดว่า ‘ผมต้องการทำหนังอย่าง Ace Ventura และผมต้องการทำอะไรบางอย่าง บางอย่างที่น่าสนใจกว่าเดิม’ ถ้าเป็นอะไรแบบนี้ ผมอาจจะกลับมานะ

(ขวา) คริสโตเฟอร์ โนแลน

“แต่คุณรู้ไหม สิ่งหนึ่งที่ผมเรียนรู้หลังจากใช้ชีวิตผ่านไประยะหนึ่งแล้ว คือในร่างกายของคุณจะไม่มีเซลล์เดียวกันกับตัวละครของคุณในอดีตอีกต่อไป ดังนั้นคุณจะลงเอยด้วยการเลียนแบบสิ่งที่คุณเคยทำในอดีต และไร้ซึ่งแรงบันดาลใจดั้งเดิมที่คุณเคยมี”

เมื่อไม่นานมานี้ มีการรายงานว่า ‘Ace Ventura’ จะถูกนำกลับมาทำภาคใหม่อีกครั้ง โดยทีมงานผู้อยู่เบื้องหลัง ‘Sonic the Hedgehog 2’  และจะถูกฉายในรูปแบบสตรีมมิงผ่าน Amazon

แคร์รีย์ ใน Ace Ventura

สำหรับแคร์รีย์เขาได้รับบทนำใน ‘Ace Ventura’ ทั้ง 2 ภาคแรก ได้แก่ ‘Ace Ventura: Pet Detective’ (1994) และ ‘Ace Ventura: When Nature Calls’ (1995) ซึ่งต้องรอลุ้นว่าสุดท้ายแล้ว แคร์รีย์จะกลับมาสานต่อผลงานสร้างชื่อของตัวเองเรื่องนี้หรือไม่?

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส