การเดินทางของ ‘Stranger Things’ ใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ แต่ในซีซัน 4 เหตุการณ์ภายในเรื่องจะยิ่งใหญ่มากขึ้นไปอีก จนทีมผู้สร้างให้คำนิยามว่าเป็น ‘Game of Thrones’ กันเลยทีเดียว

พี่น้องแมตต์และรอสส์ ดัฟเฟอร์ (Matt and Ross Duffer) ผู้สร้าง ‘Stranger Things’ ให้สัมภาษณ์กับทาง Deadline เกี่ยวกับเรื่องราวที่แฟน ๆ จะได้รับชมกันในซีซัน 4 โดยทั้งคู่ให้คำนิยามเรื่องราวว่าเป็นยิ่งใหญ่ราวกับซีรีส์เรื่องดัง ‘Game of Thrones’ เพราะว่าใน ‘Stranger Things’ ซีซัน 4 จะมีเหตุการณ์เกิดขึ้นมากมายจากหลายสถานที่และหลายมุมมองตัวละครด้วยกัน ซึ่งตัวละครแต่ละกลุ่มก็จะบอกเล่าเรื่องราวในมุมของตัวเอง กระทั่งเรื่องทั้งหมดขมวดรวมกันในช่วงไคลแมกซ์ นอกจากนี้ซีซัน 4 ยังนับเป็นซีซันที่ยาวที่สุดของ ‘Stranger Things’ ด้วย

“พวกเราให้คำนิยามว่าเป็น ‘Game of Thrones’ เลยครับ เพราะว่าเรื่องราวของตัวละครจะกระจายออกไปหลากหลายกลุ่ม ดังนั้นผมเลยคิดว่าซีซันนี้เป็นอะไรที่พิเศษที่สุด” แมตต์เผย ขณะที่รอสส์อธิบายเพิ่มเติมว่า พวกเขาไม่คิดว่าซีซันนี้จะมีสเกลใหญ่ขึ้นขนาดนี้ เพราะในขั้นตอนทำงาน พวกเขาเพียงแค่คิดว่าจะพัฒนาเรื่องราวให้ดำเนินไปอย่างไรต่อไปหลังจากนี้

“ซีรีส์ ‘Game of Thrones’ เป็นหนึ่งในซีรีส์ที่พวกเรานำมาใช้อ้างอิง แต่แน่นอนครับว่าเราเองก็ต้องให้คำตอบในปมเรื่องต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาช่วงก่อนด้วย” รอสส์กล่าว

Stranger Things 4
เครดิตภาพ: imdb.com

“ซีซันนี้พวกเราต้องการนำพาผู้ชมไปสู่คำตอบของปริศนาต่าง ๆ แต่กว่าจะมาได้ถึงตรงนี้ พวกเราจำเป็นต้องใช้เวลา เหตุการณ์ในแต่ละซีซันจะใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ” พี่น้องดัฟเฟอร์อธิบาย “พวกเราจะเล่า 3 เรื่องราวของตัวละคร 3 กลุ่มซึ่งทั้งหมดจะเชื่อมเข้าด้วยกันในท้ายที่สุด โดยเรื่องราวของแต่ละกลุ่มจะมีโทนไม่เหมือนกันด้วย”

พี่น้องดัฟเฟอร์ยืนยันว่า ‘Stranger Things’ ซีซัน 4 จะยาวขึ้นกว่าซีซันอื่น ๆ เพราะแต่ละตอนจะมีความยาวประมาณ 1 ชั่วโมง ขณะนี้ตอนที่มีความยาวที่สุดของ ‘Stranger Things’ คือตอนจบของซีซัน 3 The Battle of Starcourt มีความยาว 78 นาที

“ผมไม่คิดว่าพวกเราจะมีตอนที่เกิน 1 ชั่วโมงเพราะในซีซันหนึ่งแต่ละตอนเฉลี่ยอยู่ที่ 35 นาทีเท่านั้น คุณอาจจะลืมไปแล้วก็ได้” แมตต์กล่าว “แต่ซีซันนี้จะมีความยาวขึ้น ดังนั้นผมคิดว่ามันอาจยาวเป็น 2 เท่าของซีซันก่อนหน้านี้ แต่มันมีเหตุผลว่าทำไมแต่ละตอนจึงยาวขึ้น เพราะมีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายและผู้ชมก็จะได้รับชมด้วยอารมณ์ที่แตกต่างกันออกไปด้วย”

‘Stranger Things’ ซีซัน 4 จะแบ่งออกเป็น 2 ช่วงด้วยกัน เริ่มวันที่ 27 พฤษภาคมนี้และจะกลับมาฉายต่ออีกครั้งวันที่ 1 มิถุนายน สามารถรับชมได้ทาง Netflix

ที่มา: ign.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส