เมื่อ Disney เข้าซื้อ 20th Century Fox ทำให้สตูดิโอขนาดเล็ก Blue Sky Studios ที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง Ice Age ต้องปิดตัวลง Disney ยังคงถือครองลิขสิทธิ์แฟรนไชส์ ‘Ice Age’ อยู่ ทั้งภาพยนตร์เรื่องใหม่และแอนิเมชันเรื่องสั้นที่จะนำมาฉายผ่านทาง Disney+ แต่ข่าวเศร้าคือสตูดิโอดั้งเดิมที่ปลุกปั้นแฟรนไชส์นี้ขึ้นมาจะไม่ได้อยู่เป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราว

ในช่วงสุดท้ายนี้ทีมงาน Blue Sky Studios รวมพลังกันอีกครั้งเพื่อปล่อยเรื่องสั้นส่งท้ายอำลาสตูดิโอ เป็นเรื่องราวของเจ้า Scrat ที่เราคุ้นหน้ากันดีกับบทบาทกระรอกจอมไฮเปอร์ตามล่าหาลูกโอ๊ก ซึ่งที่ผ่านมามันโชคร้ายอดกินลูกโอ๊กไปซะทุกครั้ง แต่เรื่องราวครั้งนี้แตกต่างออกไป…

เรื่องราวของเจ้า Scrat เริ่มต้นจาก ‘Ice Age’ กระรอกที่มุ่งมั่นกับการกินลูกโอ๊กให้ได้ กว่าจะได้กินต้องเผชิญกับอันตรายมากมายและทุกคนที่ได้ดู ‘Ice Age’ แฟน ๆ ต่างเอาใจช่วยกันว่าเมื่อไรเจ้า Scrat จะได้กินลูกโอ๊กสักที และในที่สุดเรื่องสั้นเรื่องสุดท้ายอำลาสตูดิโอเรื่องนี้ ทีมงานก็ทำให้ Scrat สมหวังสักที ในที่สุดก็ได้กินลูกโอ๊กสมใจ

“นี่เป็นวันสุดท้ายของ Blue Sky Studios ทีมงานทุกคนอยู่ด้วยกันจนวันสุดท้ายเพื่อทำเรื่องสั้นนี้ออกมา เรื่องสั้นนี้จะเป็นเรื่องราวอำลาจากพวกเรา” พวกเขากล่าว แม้จะเศร้าที่ต้องบอกลาผลงานที่ตัวเองผูกพัน แต่ในเรื่องสั้นเราจะเห็นว่าเจ้า Scrat ก็ยังคงออกเดินทางต่อไป เหมือนกับแฟรนไชส์ ‘Ice Age’ ในมือของ Disney ที่ยังคงมีอนาคตใหม่ ๆ รออยู่ข้างหน้า

ปีนี้ Disney+ ยังมี ‘The Ice Age Adventures of Buck Wild’ ที่ปล่อยให้ชมกันตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา และ ‘Ice Age: Scrat Tales’ พึ่งปล่อยให้ชมกันเมื่อ 13 เมษายนที่ผ่านมา แอนิเมชันเรื่องสุดท้ายของ Blue Sky Studios ทั้ง 2 นี้ แฟนชาวไทยสามารถรับชมได้ทาง Disney+ Hotstar

ส่วนใครคิดถึงแฟรนไชส์ ‘Ice Age’ สามารถรับชมได้ทุกภาคทาง Disney+ Hotstar เช่นกัน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส