Bubble เล่าถึงนครโตเกียว ซึ่งเกิดเหตุการณ์ภัยพิบัติ ‘The Bubble Fall’  ที่ฟองสบู่ ได้ทำลายกฎแรงโน้มถ่วงบนโลก พอฟองสบู่เริ่มแตกก็ทำให้น้ำท่วมพื้นที่ขนาดใหญ่ของเมือง จนเปลี่ยนชีวิตของผู้คนในเมืองไปตลอดกาล 

5 ปีต่อมา มหานครโตเกียวแห่งนี้ได้กลายเป็นที่พำนักของเหล่าเด็กกำพร้าที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ The Bubble Fall พวกเขาเปลี่ยนเมืองที่จมน้ำแห่งนี้ให้กลายเป็นสนามเด็กเล่นของตน ด้วยการกระโจนข้ามอาคารไปสู่อีกอาคาร และเปลี่ยนมันให้เป็นสังเวียนกีฬาปาร์กัวร์เพื่อค้นหาเสบียงในการเอาชีวิตรอด

เด็กหนุ่มคนหนึ่งนามว่า ‘ฮิบิกิ’ เด็กกำพร้าผู้เป็นนักกีฬาปาร์กัวร์ระดับออลสตาร์ เขามีสามารถเล่นผาดโผนในโซนอันตรายได้อย่างชำนาญ ทว่าวันหนึ่งฮิบิกิก็เกิดอุบัติเหตุเพราะความประมาท ทำให้เขาตกลงไปในทะเลแรงโน้มถ่วง และถูกช่วยชีวิตโดยเด็กสาวลึกลับอย่าง ‘อูตะ’ 

เหตุการณ์นั้นทำให้ทั้งฮิบิกิและอูตะได้ยินเสียงบางอย่างที่ไม่มีใครได้ยิน การพบพานครั้งนี้ได้เปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเขาไป และอาจกลายเป็นคำตอบของกุญแจที่จะไขความลับของภัยพิบัติครั้งนี้

Bubble เป็นอนิเมะญี่ปุ่นปี 2022 ที่รวมทีมสร้างระดับแถวหน้าของญี่ปุ่นไว้มากมาย เริ่มที่ควบคุมงานสร้างโดย ‘Wit Studio’ ซึ่งมีชื่อเสียงจากการหยิบ Attack on Titan ซีซัน 1-3 มาดัดแปลงจนกลายเป็นที่ชื่นชอบของแฟน ๆ

ต่อมาเรื่องนี้ยังกำกับโดย เท็ตสึโร อารากิ (Tetsurō Araki) ผู้กำกับมือฉมังผู้ฝากผลงานกระชากตับจากทั้ง Death Note, Guity Crown และ Attack on Titan ที่สนุกจนหยุดดูไม่ได้

Attack on Titan โดย เท็ตสึโร อารากิ ที่ภาพสวยจนเป็นที่กล่าวขาน

ยังไม่พอ ทีมงานยังได้หนีบคนเขียนบทสายดาร์กตัวพ่ออย่าง เกน อุโรโบจิ (Gen Urobuchi) หรือที่แฟนอนิเมะมักจะเรียกแกว่า ‘เก็นอุโรโบรอส’ หรือ ‘จอมมารเก็น’ ซึ่งคงไม่ต้องบรรยายอะไรมาก เพราะผลงานที่ผ่านมาทั้ง ซีรีส์ Fate, PSYCHO-PASS, Kamen Rider Gaim ก็เป็นอันยืนยันถึงประโยคที่บอกว่า ถ้าคุณดูแล้วเครียดมวลท้องก็แปลว่าโดนตาเก็นเล่นเข้าให้แล้ว

ในด้านตัวละครยังได้ ทาเคชิ โอบาตะ (Takeshi Obata) นักวาดมือหนึ่งที่หลายคนคุ้นลายเส้นดีจาก Death Note, Bakuman และ All You Need Is Kill มารับหน้าที่ออกแบบให้ ซึ่งรับประกันได้เลยว่าลายเส้นจะออกมาดีแน่นอน

Bakuman อีกหนึ่งผลงานที่ตีแผ่วงการนักเขียนการ์ตูน วาดโดย ทาเคชิ โอบาตะ

ปิดท้ายด้วย ฮิโรยูกิ ซาวาโนะ (Hiroyuki Sawano) คอมโพสเซอร์ผู้สร้างสรรค์งานดนตรีอนิเมะแถวหน้า ผู้เป็นเสมือน ฮานส์ ซิมเมอร์ (Hans Zimmer) แห่งประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเขาก็คือคนที่แต่งดนตรีประกอบให้กับ Attack on Titan และ Gundam จักรวาล UC นั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นดนตรีประกอบที่คนจดจำได้ตลอดเลยล่ะ

ลองฟังเพลงของ ฮิโรยูกิ ซาวาโนะ แล้วจะรู้สึกเหมือนถูกต้องมนต์สะกดเลยล่ะ

Bubble เริ่มสตรีมใน Netflix 28 เมษายนนี้ หากช่วงวันหยุดยาว ใครยังไม่มีแพลนจะทำอะไร ลองเปิด Netflix ดูอนิเมะเพลิน ๆ ไป ก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจนะ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส