Netflix ได้เปิดเผยภาพแรกอย่างเป็นทางการของ ‘The Grey Man’ ภาพยนตร์แอ็กชันระทึกขวัญที่แพงที่สุดของ Netflix ในขณะนี้ ซึ่งได้ทุ่มทุนสร้างมหาศาลกว่า 200 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 6,800 ล้านบาท โดยได้พี่น้องรุสโซ (Russo Brother) ผู้กำกับ ‘Avengers: Endgame’ มารับหน้าที่กำกับภาพยนตร์

นอกจากนี้ยังได้นักแสดงชื่อดังมากมายมาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น ไรอัน กอสลิง (Ryan Gosling) จาก ‘La La Land’ และ ‘First Man’ , คริส อีแวนส์ (Chris Evans) จาก ‘Avengers: Endgame’, อนา เดอ อาร์มัส (Ana de Armas) จาก ‘No Time to Die’ และ เรเก ฌอน-เพจ (Regé-Jean Page) จาก ‘Bridgerton’

‘The Grey Man’ ได้รับการดัดแปลงจากซีรีส์หนังสือในชื่อเดียวกันของ มาร์ก กรีนีย์ (Mark Greaney) ว่าด้วยเรื่องราวของ Court Gentry (รับบทโดย ไรอัน กอสลิง) ทหารลับจ้างชั้นยอดในปฏิบัติการลับของ CIA ผู้ซึ่งไม่เคยมีใครรู้จักตันตนที่แท้จริงของเขา ได้ตกเป็นเป้าตามล่าของนักฆ่าทั่วโลกภายหลังจากที่ได้เปิดเผยข้อมูลอันดำมืดขององค์กรโดยบังเอิญ และเขายังได้พบว่า Lloyd Hansen (รับบทโดย คริส อีแวนส์) อดีตเพื่อนร่วมงานและหัวหน้าของเขาอาจเป็นผู้ที่ปล่อยข้อมูลหลุดออกมา ซึ่งยิ่งทำให้สถานการณ์ระหว่าง 2 ตัวละครนี้ยิ่งตึงเครียดขึ้น

สำหรับ อนา เดอ อาร์มัส นั้น รับบทเป็นเจ้าหน้าที่ CIA ที่มีชื่อว่า Dani Miranda และ เรเก ฌอน-เพจ ก็เป็นรับบทเป็นเจ้าหน้าที่ CIA ที่มีชื่อว่า Carmichael

ก่อนหน้านี้ แอนโทนี่ รุสโซ่ (Anthony Russo) ได้กล่าวกับเว็บไซต์ Entertainment Weekly เกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า “เราเป็นแฟนหนังสายลับ เราหาวิธีที่จะปรับเปลี่ยนแนวหรือผลักดันให้ภาพยนตร์แนวนี้มีความสดใหม่อยู่เสมอ นี่เป็นไอเดียที่ยอดเยี่ยมมากของภาพยนตร์ที่มิได้เกี่ยวกับสายลับอย่างเดียว แต่ยังเกี่ยวกับคนที่ีซ่อนเร้นทั้งบุคลิกและความเป็นตัวตนของเขาเองไป

‘The Grey Man เริ่มถ่ายทำไปเมื่อเดือนมีนาคม 2022 ที่ผ่านมา และคาดว่าจะเข้าบน Netflix ในวันที่ 22 กรกฎาคม 2022 นี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส