เดือนพฤษภาคมนอกจากจะเป็นเดือนเปิดเทอมสำหรับโรงเรียนทุกโรงเรียนแล้วยังเป็นเดือนก่อนเทศกาลหนังซัมเมอร์ในอเมริกา ซึ่งในช่วงหลังมานี้วงการสตรีมมิงคึกคักมากและมีคอนเทนต์หนังและซีรีส์เด็ด ๆ ไม่แพ้หนังโรง Beartai Buzz ขอรวบรวม 10 โปรแกรมสตรีมมิงสำหรับคนชอบดูคอนเทนต์ที่บ้าน

Stranger Things 4 (Series)

OTT : Netflix

วันลงสตรีมมิง : 27 พฤษภาคม 2565

ประเภท : ผจญภัย ไซไฟ

กลับมาอีกครั้งสำหรับแก๊งเด็กแห่งฮอว์กินส์ที่คราวนี้เติบโตเป็นหนุ่มเป็นสาวกันหมดแล้ว ซึ่งหลังจากศึกดวลเดือดระหว่างแก๊งแฟนฉันฮอว์กินส์กับเหล่าเอเลียน พวกเขาจำต้องแยกจากกันเป็นคร้ั้งแรกแต่เมื่อศึกกับเหล่าเอเลียนส์ยังไม่จบ ตำราบู๊ฉบับไฮสคูลของพวกเขาอาจต้องแลกด้วยชีวิตเพื่อยุติวิกฤติโลกกลับด้านครั้งนี้

The Time Traveler’s Wife (Series)

https://youtu.be/aoYXtKF_g1Y

OTT : HBO Go

วันลงสตรีมมิง : 16 พฤษภาคม 2565

ประเภท : ไซไฟ โรแมนติก

หลายคนน่าจะคุ้นเคยกับฉบับภาพยนตร์ที่สร้างความประทับใจและทำใครต่อใครเสียน้ำตากันมาแล้ว คราวนี้เป็นคิวของออริจินัลซีรีส์จาก HBO ที่ดัดแปลงจากนวนิยายขายดีชื่อเดียวกัน โดย สตีเวน มอฟแฟต (Stephen Moffat) เล่าเรื่องราวความสัมพันธ์อันสวยงามและสุดมหัศจรรย์ของแคลร์ และ เฮนรี่ ซึ่งเต็มไปด้วยปัญหาที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งก็คือการเดินทางข้ามเวลา ความรักของพวกเขาจะสามารถเอาชนะอุปสรรคที่ท้าทายนี้ได้หรือไม่? ร่วมค้นหาคำตอบในซีรีส์ความยาว 6 ตอน ภายใต้ฝีมือการกำกับของ เดวิด นัตเตอร์ (David Nutter) ผู้กำกับเจ้าของรางวัลเอ็มมี่ นำแสดงโดย โรส เลสลีย์ (Rose Leslie) และ ธีโอ เจมส์ (Theo James)

STAR WARS : OBI-WAN KENOBI (Limited Series)

OTT : Disney+Hotstar

วันลงสตรีมมิง : 27 พฤษภาคม 2565

ประเภท : ไซไฟ ผจญภัย

สำหรับสาวกสตาร์วอร์สคงไม่มีซีรีส์ชุดไหนไฮป์เท่าเรื่องราว 10 ปีหลังจากเหตุการณ์ใน ‘Star Wars Episode III: Revenge of the Sith’ หลังจากอนาคิน สกายวอล์คเกอร์ ลูกศิษย์ของโอบี-วัน เคโนบีได้หันหน้าเข้าสู่ด้านมืดกลายเป็นดาร์ธ เวเดอร์และเจไดกำลังถูกไล่ล่าจากเหล่าจักรวรรดิ์ โดยที่สุดของความไฮป์คงหนีไม่พ้นการได้ ยวน แม็กเกรเกอร์ (Ewan McGregor) และ เฮย์เดน คริสเทนเซน (Hayden Christensen) กลับมารับบทเดิมของพวกเขาอีกครั้ง

Annarasumanara : โอม รักเอยจงมา (K-Series)

OTT : Netflix

วันลงสตรีมมิง : 6 พฤษภาคม 2565

ประเภท : โรแมนติก แฟนตาซี

เรื่องราวดราม่าซึ้งกินใจเกี่ยวกับเด็กผู้หญิงชื่อยุนอาอีที่สถานการณ์ในชีวิตทำให้เธอต้องโตเกินตัว กับรีอึล หนุ่มนักมายากลปริศนาที่โหยหาการได้กลับไปเป็นเด็ก

A Quiet Place Part II ดินแดนไร้เสียง 2 (Feature Film)

OTT : HBO Go

วันลงสตรีมมิง : 28 พฤษภาคม 2565

ประเภท : ไซไฟ ทริลเลอร์

มันกลับมาอีกครั้ง…กับความน่าสะพรึงกลัวที่ความเงียบคือทางรอด สืบเนื่องมาจากเหตุสยองที่เกิดขึ้นที่บ้าน ตอนนี้ครอบครัวแอ็บบอตต์ต้องออกมาเผชิญหน้ากับความน่าสะพรึงกลัวในโลกภายนอก พวกเขาต้องเดินหน้าต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดในความเงียบสงัดต่อไป เมื่อถูกบีบบังคับให้เข้าไปเสี่ยงภัยในดินแดนที่ไม่คุ้นเคย พวกเขาก็ตระหนักได้อย่างรวดเร็วว่าพวกสัตว์ประหลาดที่คอยตามไล่ล่าด้วยเสียงนั้นไม่ใช่สิ่งเดียวที่เข้ามาคุกคามชีวิตของพวกเขา

ดเพื่ออ่านรีวิวบนเว็บแบไต๋

Bloody Heart (K-Series)

OTT : Disney+Hotstar

วันลงสตรีมมิง : 2 พฤษภาคม 2565

ประเภท : พีเรียต โรแมนติก

เรียกได้ว่าเสริมทัพอย่างต่อเนื่องสำหรับคอนเทนต์ของดิสนีย์พลัสฮอตสตาร์ ที่คราวนี้ขอเอาใจสายเกา(หลี) ด้วยซีรีส์พีเรียตโรแมนติกพร้อมนักแสดงนำที่บังคับให้เราต้องกรี้ด…. ‘Bloody Heart’ เล่าเรื่องราวในรัชสมัยพระราชาซองจงกษัตริย์องค์ที่ 9 แห่งราชวงศ์โชซอน และอีแท (รับบทโดย อีจุน) กษัตริย์แห่งโชซอนที่ใฝ่ฝันถึงระบอบการปกครองแบบสมบูรณาญาสิทธิราชย์และไม่ต้องการเป็นกษัตริย์หุ่นเชิดของขุนนางผู้มีอำนาจเหนือราชสำนักอย่างพัคกเยวอน (รับบทโดย จางฮยอก) ที่ถือเป็นหอกข้างแคร่ของพระองค์ แต่ก็ใช่ว่าซีรีส์เรื่องนี้จะมีแต่เกมการเมืองเดือด ๆ ของเหล่าหนุ่ม ๆ เท่านั้นเพราะผู้สร้างก็เอาใจสายหวานด้วยนางเอกอย่าง ยูจอง (รับบทโดย คังฮันนา) บุตรสาวขุนนางที่องค์ชายอีแททรงพอพระทัยและต้องการให้นางมาเป็นพระชายา งานนี้เลยเกิดเรื่องรักโรแมนติกท่ามกลางสงครามการเมืองที่กำลังสะเด็ดน้ำในราชวงศ์โชซอน

The Lincoln Lawyer (Series)

https://youtu.be/au06yHMuMGc

OTT : Netflix

วันลงสตรีมมิง : 13 พฤษภาคม 2565

ประเภท : ทริลเลอร์ สืบสวน

เอาใจคนชอบซีรีส์สืบสวนด้วยผลงานจากนิยายดังของ ไมเคิล คอนเนลลี่ (Michael Connelly) ที่เคยถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์มาแล้ว เล่าเรื่องของ มิคกี ฮอลเลอร์ ทนายพเนจรผู้มีรถลินคอล์นทาวน์คาร์เป็นออฟฟิศเคลื่อนที่พร้อมลุยทุกคดีแหกทุกกรอบท้าชนทุกอำนาจเพื่อทวงความยุติธรรม

The Staircase (Limited Series)

https://youtu.be/TftAFQflBy8

OTT : HBO GO

วันลงสตรีมมิง : 5 พฤษภาคม 2565

ประเภท : ดรามา สืบสวน

ซีรีส์ 8 ตอนจบสร้างจากเรื่องจริงของนักเขียนนวนิยาย ไมเคิล ปีเตอร์สัน ครอบครัวของเขาในนอร์ทแคโรไลนา และการเสียชีวิตอย่างลึกลับของ แคธลีน ปีเตอร์สัน ภรรยาของเขา การเสียชีวิตที่เกิดจากการพลัดตกบันไดในบ้านของพวกเขาเองทำให้เกิดประเด็นน่าสงสัย ซึ่งกลายเป็นข้อกล่าวหาในเวลาต่อมาไม่นาน นำแสดงโดย โคลิน เฟิร์ธ (Colin Firth) โทนี่ คอลเล็ตต์ (Toni Collette)

Sneakerella (Feature Film)

ตัวอย่างซับไทยลิงก์นี้

OTT : Disney+Hotstar

วันลงสตรีมมิง : 13 พฤษภาคม 2565

ประเภท : แฟนตาซี โรแมนติก

เมื่อซินเดอเรลลากลายเป็นหนุ่มดีไซเนอร์รองเท้าผ้าใบที่พาให้เขาไปพบกับฝันอันยิ่งใหญ่หลังงานเลี้ยงสุดหรูต้องจบลงด้วยรองเท้าของเขาที่หายไปหนึ่งข้าง พร้อมใครบางคนที่กำลังตามหาเจ้าของรองเท้าและเจ้าของหัวใจบนฟลอร์เต้นรำคืนนั้น

Savage Beauty (Series)

OTT : Netflix

วันลงสตรีมมิง : 12 พฤษภาคม 2565

ประเภท : ทริลเลอร์

ดูหนังและซีรีส์มาแทบทุกชาติแล้ว คราวนี้เราขอแนะนำซีรีส์สุดเดือดจากแอฟริกาใต้กันบ้าง เล่าเรื่องราวเมื่อ 15 ปีก่อน ดอนและเกรซ เบงกู ทดสอบผลิตภัณฑ์ที่เป็นพิษกับเด็กข้างถนนกลุ่มหนึ่ง ปัจจุบันซินห์เล มานซินีซึ่งเป็นหนึ่งในสองผู้รอดชีวิตกลับมาเพื่อหาทางแก้แค้น ซินห์เลกลายเป็นพลังที่มองไม่เห็นซึ่งออกมาเปิดโปงความลับและทำให้ครอบครัวเบงกูต้องเจอความล่มสลาย และทำให้มีผู้บริสุทธิ์ต้องโดนทำร้าย ในขณะเดียวกันกับที่ด้านมืดของซินห์เลก็อาจกัดกินตัวเธอเอง เธอต้องตัดสินใจว่าต้องการอะไรระหว่างความยุติธรรมหรือการแก้แค้นแสนเย็นชา

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส