ทวิตเตอร์ T2BLive.com ได้เปิดภาพแรกของ ‘Avatar: The Way of Water’ ภาพยนตร์ภาคต่อจาก ‘Avatar’ (2009) ที่ เจมส์ คาเมรอน (James Cameron) ใช้เวลาในการพัฒนานานถึง 13 ปี

ภาพดังกล่าวได้แสดงให้เห็นชาว Na’vi อีกเผ่าหนึ่งที่อาศัยอยู่ที่แนวชายทะเลของดาว Pandora ได้แก่ ภาพของชาว Na’vi คนหนึ่งที่กำลังดำน้ำอยู่กับสัตว์ทะเลขนาดยักษ์, ภาพกลุ่มนักรบที่กำลังเตรียมพร้อมรับมือกับบางสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น, ภาพชาว Na’vi ที่กำลังขี่สัตว์บินได้ที่มีลักษณะคล้ายมังกร และภาพภายในที่พักของชาว Na’vi ที่ชายทะเล

https://twitter.com/T2BLive/status/1520339286536572928

‘Avatar’ ภาคแรกเมื่อปี 2009 เป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในทุก ๆ ด้าน ทั้งสามารถครองสถิติรายได้ทั่วโลกสูงสุดตลอาดกาลมาจนถึงทุกวันนี้ และคว้า 3 รางวัลออสการ์ สาขาวิชวลเอฟเฟกต์ยอดเยี่ยม, ถ่ายภาพยอดเยี่ยม และกำกับศิลป์ยอดเยี่ยม จนทำให้เกิดกากระแสเรียกร้องให้ เจมส์ คาเมรอน สร้างภาคต่อ

ทั้งนี้ คาเมรอนได้ใช้เวลาในการสร้าง ‘Avatar: The Way of Water’ ซึ่งเป็นภาคที่ 2 แฟรนไชส์ ‘Avatar’ ที่ได้รับการวางแผนเอาไว้ทั้งสิ้น 5 ภาค โดยคาเมรอนได้ใช้ระยะเวลาในการพัฒนานานถึง 13 ปี กอรปกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 ได้ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกเลื่อนฉายมาแล้วหลายครั้ง จนในที่สุดก็ประกาศกำหนดการฉายอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 16 ธันวาคม 2022 นี้

คาเมรอนตั้งใจจะให้ ‘Avatar’ ภาค 2 – 5 นำเสนอสภาพภูมิศาสตร์อื่ีน ๆ ของดาว Pandora นอกเหนือจากฉากผืนห่าอันกว้างใหญ่ในภาคแรก และจากฉากท้องทะเลอันสวยงามใน Avatar: The Way of Water’ แล้วนั้น ก็ทำให้น่าสนใจว่า Avatar 3 ที่ีมีกำหนดการฉายในเดือนธันวาคม 2024 จะนำเสนอเรื่องราวในโลเคชันใดของดาวดวงนี้ต่อไป

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส