ปิดฉากภาพยนตร์ภาคหลักไปอย่างสวยงามสำหรับแฟรนไชส์ ‘The Hunger Games’ แต่หนังจบนิยายไม่จบ เพราะยังมีนิยายภาคแยกที่บอกเล่าเรื่องราวของตัวละครร้ายลึกสุดเหี้ยมอย่าง Coriolanus Snow อย่าง ‘ลำนำแห่งนกร้องเพลงและอสรพิษ (The Ballad of Songbirds and Snakes)’ ที่มีข่าวออกมาสักพักแล้วว่าจะถูกหยิบเอามาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ ซึ่งแม้จะไม่มีรายละเอียดอะไรออกมาให้เรารู้มากนัก แต่ตอนนี้ก็ได้กำหนดวันฉายเอาไว้เรียบร้อยแล้วนั่นคือวันที่ 17 พฤศจิกายน 2023

โปรแกรมฉายของ ‘The Ballad of Songbirds and Snakes’ ประกาศอย่างเป็นทางการในงาน CinemaCon 2022 โดยภาพยนตร์ภาคแยกเรื่องนี้สร้างโดยอ้างอิงจากหนังสือนิยายของ ซูซาน คอลลินส์ (Suzanne Collins) เนื้อหาในหนังสือเล่มนี้บอกเล่าเรื่องราวของ Coriolanus Snow ในวัย 18 ปี ก่อนที่เขาจะกลายเป็นผู้ปกครองจอมเผด็จการแห่งพาเน็ม

The Ballad of Songbirds and Snakes
เครดิตภาพ: imdb.com

เรื่องย่อของภาพยนตร์ที่เปิดเผยออกมาก็คือ “Coriolanus ในวัยหนุ่มนั้นหล่อเหลาและมีเสน่ห์ ช่วงวัยหนุ่มของเขานั้นยังเป็นช่วงเวลาที่ตระกูล Snow ต้องเจอกับเรื่องราวยากลำบาก แต่เขาก็พบโอกาสที่จะเปลี่ยนโชคชะตาของตัวเอง เมื่อเขาได้รับเลือกให้เป็นที่ปรึกษาในศึกเกมล่าชีวิตครั้งที่ 10 และกลายเป็นที่ปรึกษาให้กับเด็กที่เป็นตัวแทนจากเขต 12”

ย้อนกลับไปในปี 2020 Lionsgate ทำให้แฟน ‘The Hunger Games’ ประหลาดใจ เมื่อทางค่ายประกาศสร้างภาพยนตร์ ‘The Ballad of Songbirds and Snakes’ รวมถึงได้ผู้กำกับหน้าเก่าอย่าง ฟรานซิส ลอว์เรนซ์ ( Francis Lawrence) ที่เคยกำกับภาค Catching Fire และ Mockingjay Part 1 และ 2 มานั่งแท่นกำกับอีกครั้ง ขณะที่ตัวหนังสือนิยายเองตีพิมพ์เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมในปีเดียวกัน

แม้จะยังไม่ประกาศนักแสดงแต่แค่นี้ก็เพียงพอที่จะทำให้แฟน ‘The Hunger Games’ ตื่นเต้นกันแล้ว เพราะเนื้อหาในหนังสือ ‘The Ballad of Songbirds and Snakes’ นั้นระทึกขวัญ ชวนติดตามและยังมีความซับซ้อนคมคายไม่ต่างไปจากภาคหลัก แถมเรายังจะได้สำรวจตัวละครอย่าง Snow กันแบบเต็ม ๆ ได้เห็นที่มาที่ไปและแรงจูงใจของเขาก่อนกลายเป็นทรราชจอมเผด็จการผู้ทั้งฉลาด เจ้าเล่ห์ และโหดเหี้ยมอีกด้วย

ที่มา: ign.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส