ทุกวันนี้คนเราอย่างมากก็สระผมวันละครั้งหรือ 3-4 วันครั้ง แต่สำหรับพิธีกรชื่อดังอย่าง เจมส์ คอร์เดน (James Corden) ตัวเลขดังกล่าวอาจจะไม่ใกล้เคียงกับเขาเท่าไหร่นัก เพราะล่าสุดคอร์เดนเพิ่งจะออกเปิดเผยเรื่องราวสุดยี้ของตัวเองว่า เขาเป็นคนไม่ชอบสระผม และจะสระแค่ ‘2 เดือน’ ครั้งเท่านั้น แถมยังบอกอีกว่าเขาเป็นคนที่อาบน้ำเร็วมาก ๆ และทุกครั้งที่อาบเขาจะใช้เวลาไม่เกิน 2-3 นาทีเท่านั้น

คอร์เดน

คอร์เดนออกมาพูดถึงนิสัยด้านสุขอนามัยของตัวเองผ่านรายการ The Late Late Show ระหว่างการพูดคุยประเด็นเกี่ยวกับผู้คนในลอสแอนเจลิสที่ถูกขอให้ลดเวลาอาบน้ำของพวกเขาลง จากปัญหาการขาดแคลนน้ำ

พิธีกรวัย 43 ปี กล่าวถึงความสุขของเขาที่ปราศจากการใช้แชมพูว่า “เวลาอาบน้ำผมจะใช้เวลาเข้าและออกรวม ๆ แล้ว 3-4 นาทีเท่านั้น เผลอ ๆ 2 นาทีด้วยซ้ำ ผมใช้สบู่อาบน้ำ แต่ไม่ได้สระผมนะ ผมจะสระผมทุก 2 เดือน นี่คือเรื่องจริงเลยนะ แล้วผมก็ไม่คิดว่ามันน่ารังเกียจด้วย”

ปัจจุบันผู้คนในแอลเอ กำลังถูกขอให้ลดเวลาในการอาบน้ำลง 4 นาที เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำในพื้นที่ โดยเวลาเฉลี่ยของการอาบน้ำต่อคนอยู่ที่ 10 นาที เมื่อได้ยินว่าบางคนใช้เวลาในห้องน้ำนานเกือบ 20 นาที พิธีกรหนุ่มก็พูดขึ้นมาด้วยความประหลาดใจว่า “อะไรนะ! คุณต้องล้อผมเล่นแน่ ๆ มีคนอยู่ในนั้นเป็นเวลา 20 นาทีด้วยเหรอ โอ้ พระเจ้า!’’

นอกจากคอร์เดนแล้วยังมีดาราฮอลลีวูดบางคนที่ภายนอกช่างดูเพอร์เฟกต์ แต่ลึก ๆ พวกเขาก็แอบซ่อนเรื่องราวสุดแปลกไว้เหมือนกัน อย่างเช่น เจค จิลเลินฮาล (Jake Gyllenhaal) เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่าการอาบน้ำนั้นเป็นสิ่งที่ ‘ไม่จำเป็น’ สำหรับเขา ด้าน 2 คู่รักอย่าง มีลา คูนิส (Mila Kunis) และ แอชตัน คุชเชอร์ (Ashton Kutcher) ก็เคยบอกว่าพวกเขาจะล้างตัวให้ลูกก็ต่อเมื่อเห็นว่ามีสิ่งสกปรกติดตัวเท่านั้น ส่วน คริสเตน เบล (Kristen Bell) กับสามีก็คล้าย ๆ กันเพราะพวกเขาเคยบอกว่า จะอาบน้ำให้ลูกก็ต่อเมื่อลูก ๆ มีกลิ่นตัวเหม็น

เมื่อเดือนที่ผ่านมาคอร์เดน เพิ่งจะประกาศว่าเขาจะออกจากการเป็นพิธีกรใน The Late Late Show หลังเขาทำงานในรายการทอล์กโชว์น้ีมานานกว่า 7 ปี

ที่มา mirror

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส