อีริก เดวิส (Erik Davis) นักข่าวจาก Fandango เว็บไซต์จำหน่ายตั๋วออนไลน์รายใหญ่ของสหรัฐฯ ได้เปิดเผยว่า ‘Everything Everywhere All At Once’ ผลงานล่าสุดของ A24 ค่ายภาพยนตร์แหวกตลาดที่กำลังมาแรง ทำรายได้ในสหรัฐฯ ไปแล้วทั้งสิ้น 52.2 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 1,790 ล้านบาท จากการฉาย 9 สัปดาห์ โดยใช้ทุนสร้างไป 25 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 860 ล้านบาท

รายได้ดังกล่าวสูงกว่า ‘Uncut Gems’ ที่เคยทำสถิติรายได้สูงสุดในสหรัฐฯ ของค่าย A24 ที่ 50 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 1,720 ล้านบาท

ในส่วนของรายได้ทั่วโลกนั้น ‘Everything Everywhere All At Once’ ทำไป 57 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 1,960 ล้านบาท ซึ่งยังตามหลัง ‘Hereditary’ ที่ทำสถิติรายได้ทั่วโลกสูงสุดของค่าย A24 อยู่ที่ 80.2 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 2,750 ล้านบาท

‘Everything Everywhere All At Once’ เป็นผลงานกำกับของ แดเนียล กวัน ‘Daniel Kwan’ และ แดเนียล ไชเนิร์ท (Daniel Scheinert) โดยใช้ชื่อในวงการร่วมกันว่า Daniels เล่าเรื่องของ Evelyn Wang (รับบทโดย มิเชล โหย่ว) เจ้าของร้านซักรีดที่กลายเป็นฮีโรจำเป็นที่ต้องต่อสู้กับภัยคุกคามของ Multiverse และช่วยเหลือทั้งจักรวาลเอาไว้

‘Everything Everywhere All At Once’ นั้น ได้รับคำชื่นชมอย่างมากจากผู้ชมและนักวิจารณ์ว่าผสมผสานฉากแอ็กชัน, อารมณ์ข้ัน และความซึ้งกินใจ เอาไว้ได้อย่างลงตัว โดยในตอนนี้ได้รับคะแนนสดใหม่จากเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ไปถึง 95%

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้แสดงให้เห็นถึงอัตลักษณ์อันโดดเด่นของค่าย A24 ที่ผลักดันเข้าสู่ตลาดหลักของฮอลลีวูดได้อย่างน่าทึ่ง

Everything Everywhere All At Once

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส