Netflix ได้เปิดเผยภาพล่าสุดของภาพยนตร์ ‘Maestro’ ที่เผยให้เห็น แบรดลีย์ คูเปอร์ (Bradley Cooper) ในบทของ เลนนาร์ด เบิร์นสไตน์ (Leonard Bernstein) คอมโพสเซอร์ระดับตำนานของฮอลลีวูดได้อย่างสมจริงจนแทบจำภาพลักษณ์พระเอกสุดฮอตไม่ได้

นอกจากนี้ยังเผยให้เห็นภาพของเบิร์นสไตน์ในวัยหนุ่มและ แครี่ มัลลิแกน (Carey Mulligan) รับบท เฟลเซีย มอนเตเลเกร (Felicia Montealegre) คนรักของเขา รวมถึงภาพเบืิ้องหลังการถ่ายทำบางส่วน

เลนนาร์ด เบิร์นสไตน์ เป็นคอมโพสเซอร์และคอนดักเตอร์ให้แก่ภาพยนตร์ระดับขึ้นหิ้งของฮอลลีวูดอย่าง ‘West Side Story’ (1961), ‘Rear Window’ (1954) ของ อัลเฟรด ฮิตช์ค็อก (Alfred Hitchcock) และบอร์ดเวย์ ‘On the Town’

‘Maestro’ เป็นผลงานอำนวยการสร้าง, กำกับ, นำแสดง และร่วมเขียนบทโดยคูเปอร์ ว่าด้วยเรื่องราวความรักที่ซับซ้อนระหว่างเบิร์นสไตน์และมอนเตเลเกรที่กินระยะเวลานานนับทศวรรษ ต้ั้งแต่เริ่มพบกันไปจนถึงแต่งงาน

ในภาพยนตร์เรื่องนี้ คูเปอร์ได้ร่วมงานกับ จอช ซิงเกอร์ (Josh Singer) มือเขียนบทฝีมือดีจากภาพยนตร์ระดับเข้าชิงรางวัลออสการ์อย่าง ‘The Post’ (2017) และ ‘First Man’ (2018) อีกทั้งยังอำนวยการสร้างโดยผู้สร้างภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง มาร์ติน สกอร์เซซี (Martin Scorsese), สตีเวน สปีลเบิร์ก (Steven Spielberg), คริสตี้ มาคอสโก้ ครีเกอร์ (Kristie Macosko Krieger), เฟร็ด เบอร์เนอร์ (Fred Berner) และ เอมี เดิร์นนิง (Amy Durning)

คูเปอร์นั้นผันตัวเองมาเป็นผู้กำกับได้อย่างน่าชื่นชมด้วยผลงานกำกับเรื่องแรกอย่าง ‘A Star is Born’ (2018) ที่เข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 9 สาขา รวมถึงภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ซึ่งเขาได้เข้าชิงในฐานะผู้อำนวยการสร้าง, ผู้กำกับ, นักแสดงนำ และผู้ร่วมดัดแปลงบทภาพยนตร์

‘Maestro’ เริ่มถ่ายทำในเดือนพฤษภาคม 2022 และมีกำหนดการฉายบน Netflix ในกลางปี 2023

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส