The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า เลดีกากา (Lady Gaga) นักร้องนักแสดงสาวชื่อดัง ได้เข้าเจรจาเบื้องต้นเพื่อร่วมแสดงกับ วาคีน ฟินิกซ์ (Joaquin Phoenix) ในภาคต่อของ ‘Joker’ (2019) ที่ยังคงได้ ท็อดด์ ฟิลลิปส์ (Todd Phillips) มากำกับการแสดงเช่นเดิม

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดตัวละครที่เธอจะมารับบท แต่จากการที่ Joker มีความสัมพันธ์กับ Harley Quinn นักบำบัดทางจิตในสถานบันจิตเวช Arkham Asylum ที่หลงรักเขาและกลายเป็นคู่หูในการก่ออาชญากรรมร่วมกับ Joker ในเวลาต่อมา จึงทำให้น่าสนใจว่ากากาจะมารับบทนี้หรือไม่

ถ้าหาก Warner Bros. ได้บรรลุข้อตกลงกับกากา และเธอได้มารับบท Harley Quinn จริงตามที่วิเคราะห์ไว้แล้วนั้น ก็จะทำให้มีละคร Harley Quinn เกิดขึ้นใหม่ในอีกจักรวาล DC ที่แตกต่างกัน นอกเหนือจากที่รับบทโดย มาร์โกต์ ร็อบบี (Margot Robbie) ใน ‘Suicide Squad’ (2016), ‘Birds of Prey’ (2020) และ ‘The Suicided Squad’ (2021)

Lady Gaga
เลดีกาก ใน ‘A Star is Born’ (2018) : ภาพจาก Warner Bros.

‘Joker’ เป็นภาพยนตร์ดราม่าจิตวิทยาที่เล่าเรื่องต้นกำเนิดของหนึ่งในวายร้ายคนสำคัญในจักรวาลของ DC โดยตัวภาพยนตร์ประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลโดยกวาดรายได้ทั่วโลกไปกว่า 1,000 ล้านเหรียญ และคว้ารางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม และดนตรีประกอบยอดเยี่ยมมาครองได้

สำหรับภาคต่อของ ‘Joker’ นั้น ฟิลลิปส์ยังคงร่วมเขียนบทกับ สกอตต์ ซิลเวอร์ (Scott Silver) เช่นเดิม ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการเปิดเผยชื่ออย่างไม่เป็นทางการสำหรับใช้ในการพัฒนาโปรเจกต์ภาคนี้นั่น คือ ‘Joker: Folie à deux’ ซึ่งอ้างอิงมาจากศัพท์ทางการแพทย์สำหรับความผิดปกติทางจิตที่ส่งผลต่อบุคคล 2 คน โดยส่วนใหญ่จะเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน

นอกจากนี้ยังมีภาพของฟินิกซ์ที่กำกับอ่านสคริปต์ภาคต่อนี้ ซึ่งเป็นการยืนยันว่าเขาจะกลับมารับบทเจ้าชายอาชญากรรมแห่งนครก็อตแธมด้วยอย่างแน่นอน แต่แหล่งข่าววงในของ The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า Warner Bros. ยังไม่บรรลุข้อตกลงกับฟินิกส์ในขณะนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส