เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า โปรเจกต์ดัดแปลง ‘One-Punch Man’ เป็นเวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันของ Sony Pictures ได้ จัสติน ลิน (Justin Lin) ผู้กำกับ ‘F9: The Fast Saga’ มารับหน้าที่กำกับภาพยนตร์ และได้ สก็อตต์ โรเซนเบิร์ก (Scott Rosenberg) และ เจฟฟ์ พิงค์เนอร์ (Jeff Pinkner) ผู้เขียนบท ‘Venom’ มาเป็นรับหน้าที่เขียนบท

ลินเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ที่โด่งดังจากแฟรนไชส์ภาพยนตร์แอ็กชัน ‘Fast and Furious’ โดยเขาได้ยกระดับภาพยนตร์จากแนวซิ่งรถให้กลายเป็นภาพยนตร์แอ็กชันเต็มรูปแบบใน ‘Fast Five’ (2011) ซึ่งกลายเป็นหมุดหมายสำคัญที่เปลี่ยนโฉมแฟรนไชส์มาจนถึงทุกวันนี้ แต่เขาได้ถอนตัวจากโปรเจกต์ ‘Fast X’ เนื่องจากแนวคิดสร้างสรรค์ที่แตกต่างจากผู้อำนวยการสร้างแฟรนไชส์

Justin Lin
จัสติน ลิน ในกองถ่าย ‘F9: The Fast Saga’ : ภาพจาก Universal Pictures

‘One Punch Man’ เป็นมังงะเมื่อปี 2009 ที่โด่งดังมากในรูปแบบ Webcomic โดยฝีมือการสร้างสรรค์ของ ONE ศิลปินชาวญี่ปุ่น จากนั้นจึงได้รับการตีพิมพ์เพื่อจัดจำหน่ายจริงในปี 2012

‘One Punch Man’ ได้กลายเป็นที่นิยมไปทั่วโลกอย่างรวดเร็วจนทำให้มีเวอร์ชันภาษาอังกฤษในปี 2015 อีกทั้งมังงะเล่มที่ 1 และ 2 ยังได้ติดอันดับมังงะขายดีใน New York Times Manga Bestsellers รวมถึงยังได้เข้าชิงรางวัล Eisner และรางวัล Harvey รวมถึงได้รับการดัดแปลงเป็นวิดีโอเกมและซีรีส์แอนิเมชันอีกด้วย

One Punch Man

‘One Punch Man’ เป็นเรื่องราวของ Saitama ซูเปอร์ฮีโรที่แข็งแรงที่สุดในโลก โดยเขาสามารถเอาชนะศัตรูได้ด้วยการชกเพียงหมัดเดียว แต่เขากลับขาดความรู้สึกเบื่อหน่ายในการต่อสู้ และต้องกาหาความท้าทายใหม่มาเติมเต็มจิตวิญญาณแห่งการต่อสู้ของเขาที่กำลังดับมอดไป

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรััส