หลังจากที่ทาง Netflix ได้ส่งจดหมายข่าวเพื่อยืนยันว่า ซีรีส์ ‘Squid Game’ (สควิดเกม เล่นลุ้นตาย) ซีรีส์แนวดราม่าเอาตัวรอดของ Netflix ที่เคยสร้างปรากฏการณ์ฮิตทั้งในไทย และกลายมาเป็นซีรีส์ที่มียอดผู้ชมสูงสุดทั่วโลกเมื่อปีที่แล้ว กำลังจะกลับมาอีกครั้งในซีซัน 2 โดยที่ยังไม่ได้บอกว่าจะกลับมาเมื่อไร

แต่ที่ “มาแล้วลูกจ๋า…” แบบทันควันไม่ต้องรอแน่ ๆ ก็คือ ล่าสุด ทาง Netflix กำลังจะนำเกม และรูปแบบการเล่นจากซีรีส์ มาสู่การแข่งขันในรูปแบบเกมโชว์เรียลลิตีที่มีชื่อว่า ‘สควิด เกม: เดอะ ชาเลนจ์’ (Squid Game: The Challenge)

Squid Game: The Challenge
ภาพจากซีรีส์ ‘Squid Game’ ซีซัน 1 (2021)

โดยตัวเกมโชว์นี้ จะเป็นการนำเอารูปแบบการนำเสนอ กติกา และรูปแบบของชุดเกมที่ได้แรงบันดาลใจจากซีรีส์ ‘Squid Game’ หรือการละเล่นเด็ก ๆ ของเกาหลี และเกมสุดบีบหัวใจจากซีรีส์ซีซัน 1 เพิ่มเติมชุดเกมใหม่ ๆ ที่เซอร์ไพรส์สุด ๆ เพื่อทดสอบทั้งร่างกายและจิตใจ ทดสอบการวางแผน การสื่อสาร และการสร้างพันธมิตรของเหล่าผู้เข้าแข่งขัน เพื่อช่วงชิงเงินรางวัลที่มีเดิมพันสูงลิ่ว จะต่างจากซีรีส์ก็แค่ว่า คนที่แพ้การแข่งขันต้องกลับบ้านมือเปล่า ไม่ได้มีจุดจบโหดร้ายเหมือนอย่างในซีรีส์แต่ประการใด

รายการนี้จะเปิดให้ผู้ที่สนใจ เข้าไปสมัครคัดเลือก และจะมีการคัดผู้เข้าแข่งขันให้เหลือจำนวน 456 คนเหมือนในซีรีส์เป๊ะ ๆ เพื่อเข้าไปร่วมเล่นเกมสุดท้าทายนี้ โดยจะมีผู้ชนะเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่จะได้รับเงินรางวัลแจ็กพอตสูงถึง 4.56 ล้านเหรียญ หรือประมาณเกือบ ๆ 160 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้รายการนี้กลายเป็นเกมโชว์ที่มีจำนวนเงินรางวัลแจ็กพอตสูงที่สุดในประวัติศาสตร์รายการเกมโชว์ทีวีแนวเรียลลิตีของประเทศเกาหลีใต้

Squid Game: The Challenge
Squid Game S1

สำหรับใครที่อยากเข้าไปร่วมเล่นเกมระทึกใจ พร้อมลุ้นเงินรางวัลเปลี่ยนชีวิต ทาง Netflix เผยว่า ฟรอนต์แมน (Front Man – เจ้าหน้าที่สวมหน้ากากชุดชมพู) กำลังต้อนรับผู้ที่มีความสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้จากทั่วโลก และจากประเทศไทย มาร่วมเล่นเกมระทึกใจนี้ด้วยกัน ด้วยการสมัครผ่านทางเว็บไซต์ squidgamecasting.com

Squid Game: The Challenge
ภาพจากซีรีส์ ‘Squid Game’ ซีซัน 1 (2021)

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปคลิกสมัครในรูปแบบ ‘ผู้เล่นจากทั่วโลก’ (Global Casting) ซึ่งจะต้องมีการกรอกรายละเอียด อัปโหลดรูปถ่ายปัจจุบัน พร้อมกับไฟล์วิดีโอแนะนำตัวเอง เล่าเหตุผลที่อยากเข้าร่วมการแข่งขัน และเล่าว่ามีการเตรียมแผนในการเล่นเกมอย่างไรบ้าง และถ้าเกิดชนะแจ็กพอต จะเอาเงินไปทำอะไร (ความยาวไม่เกิน 1 นาที) อัปโหลดขึ้นเว็บไซต์ด้วย อีกทั้งผู้เข้าแข่งขันจะต้องคุณสมบัติดังนี้ :-

  • อายุไม่ต่ำกว่า 21 ปี ในช่วงที่สมัครการแข่งขัน
  • สามารถให้เวลาในการแข่งขัน 4 สัปดาห์ ในช่วงต้นปี 2023 ช่วงเวลาอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้
  • พาสปอร์ตจะต้องไม่หมดอายุตลอดระยะเวลาการถ่ายทำ และสามารถเดินทางไปในทุกโลเกชันถ่ายทำที่กำหนดได้
  • ต้องไม่เป็นพนักงาน ญาติของพนักงาน ไม่เคยได้รับการว่าจ่าง หรือมีความเกี่ยวข้องกับบริษัท All3 Media Group (บริษัทโปรดักชันผลิตรายการ) และ/หรือ Netflix

ตัวรายการจะนำเสนอในรูปแบบของเกมโชว์ซีรีส์ 10 ตอน ที่จะดำเนินการผลิตร่วมกันระหว่าง 2 สตูดิโอโปรดักชันของสหราชอาณาจักร ที่เคยมีผลงานผลิตทีวีซีรีส์มาก่อน ได้แก่ สตูดิโอแลมเบิร์ต (Studio Lambert) และ เดอะ การ์เดน (The Garden) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ ไอทีวีสตูดิโอ (ITV Studios) และจะมีการถ่ายทำในสหราชอาณาจักร โดยในขณะนี้ยังไม่มีกำหนดตารางการถ่ายทำแต่อย่างใด

‘แบรนดอน รีกก์’ (Brandon Riegg) รองประธาน รองประธานฝ่ายผลงานเรียลลิตี และผลงานลิขสิทธิ์ของ Netflix ได้กล่าวในประกาศว่า “Squid Game ครองโลกด้วยพลังของเรื่องราวอันน่าหลงใหล ของผู้กำกับ ‘ฮวังดงฮยอก’ (Hwang Dong-Hyuk) และงานด้านภาพที่มีเอกลักษณ์

เรารู้สึกขอบคุณ สำหรับการสนับสนุนให้เราเปลี่ยนโลกสมมติให้กลายเป็นความจริง ในการแข่งขันและการทดลองทางสังคมครั้งยิ่งใหญ่ แฟน ๆ ของซีรีส์ 456 คนจะได้ร่วมกันสำรวจการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา ในเรื่องราวที่น่าสนใจและไม่อาจคาดเดา เต็มไปด้วยความตึงเครียด และมีเงินสดเป็นรางวัลในตอนท้าย”

Squid Game: The Challenge
ภาพเบ้ืองหลังซีรีส์ ‘Squid Game’ ซีซัน 1 (2021)

ซีรีส์ ‘Squid Game’ (สควิดเกม เล่นลุ้นตาย) เป็นซีรีส์แนวดราม่าเอาตัวรอดของ Netflix ที่เคยสร้างปรากฏการณ์ฮิตของปีที่แล้ว ทั้งในไทย (ชุดโกโกวา) และกลายมาเป็นซีรีส์ที่มียอดผู้ชมสูงสุดเป็นประวัติการณ์ทั้งในเกาหลีใต้และทั่วโลก เป็นซีรีส์เกาหลีใต้เรื้่องแรกที่ติดอันดับ 1 ในสหรัฐอเมริกา เป็นซีรีส์ที่ครองอันดับ 1 ใน 94 ประเทศที่มีการจัดอันดับ Top 10

Squid Game: The Challenge
ทีเซอร์โปสเตอร์ของซีรีส์ Squid Game ซีซัน 2

และเมื่อวันจันทร์ (13 มิถุนายน) ที่ผ่านมา ทาง Netflix ก็ได้ร่อนจดหมายของ ‘ฮวังดงฮยอก’ (Hwang Dong-Hyuk) ผู้กำกับ ผู้เขียนบท เพื่อประกาศอย่างเป็นทางการ (และแอบแง้มเรื่องราวในซีซัน 2 นิดหน่อย) ว่าซีรีส์ ‘Squid Game’ ซีซันที่ 2 จะกลับมาอย่างแน่นอน โดยได้ทีมงานและนักแสดงจากซีซันแรกกลับมาแบบครบทีม แต่ยังไม่มีประกาศวันออกอากาศออกมาในขณะนี้


ที่มา: About Netflix, Top10 Netflix, Variety

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส