หลังจากที่ซีรีส์เกาหลีขาโหดอย่าง ‘Squid Game’ ออริจินัลซีรีส์ของ Netflix ที่ฉายไปเมื่อเดือนกันยายน 2021 ที่ผ่านมา ได้ทุบสถิติยอดผู้ชมไปมากกว่า 111 ล้านบัญชี ทำลายสถิติซีรีส์เรื่อง ‘Bridgerton’ ที่มีผู้รับชม 82 ล้านบัญชี ไปอย่างราบคาบ ซึ่งนั่นเป็นกระแสตอบรับที่ดีเกินคาดจนได้ไฟเขียวให้ ‘ฮวังดงฮยอก’ (Hwang Dong-Hyuk) ผู้สร้าง ‘Squid Game’ ทำซีซัน 2 ต่อ

Squid Game (2021)

ล่าสุด ‘Squid Game’ ซีซัน 2 ได้รับประกาศอย่างไม่เป็นทางการ จาก Netflix โดย ‘เฟร็ด ซารานดอส’ (Fred Sarandos) ซีอีโอของ Netflix กล่าวว่า “จักรวาล Squid Game เพิ่งเริ่มต้น” เมื่อต้นเดือนนี้

ท่ามกลางความกังวลจากแฟน ๆ บางคนกลัวว่าการติดตามรอ ‘Squid Game 2’ อาจไม่สูงเหมือนที่พวกเขาคาดหวังไว้ในตอนแรก ก่อนในเวลาต่อมาผู้เล่นหมายเลข 456 อย่าง ‘ลีจองแจ’ (Lee Jung-jae) ก็ได้ออกมาเผยว่า โปรดิวเซอร์ และ ‘ฮวัง ดงฮยอก’ ผู้กำกับของ ‘Squid Game’ ยังไม่ได้ร่างโครงเรื่องเต็มรูปแบบสำหรับซีซัน 2 ตามที่คิดเอาไว้

ผู้เล่นหมายเลข 456 รับบทโดย ‘ลีจองแจ’

“มันรู้สึกเหมือนว่าเขา (ดงฮยอก) จะลำบากมากในการเขียนบทซีซัน 2 นี้” ลีกล่าว “ผมเองก็อยากจะถามผู้กำกับฮวังเกี่ยวกับเรื่องนี้เช่นกัน” เขากล่าวถึงสิ่งที่คาดหวังในซีซันที่สองนี้

อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ความคิดเห็นของลีเกี่ยวกับ ‘Squid Game’ ซีซัน 2 สร้างความกังวลให้กับหลาย ๆ คน แต่ตัวเขาเองยืนยันว่าเขาตั้งตารอที่จะได้เห็นสิ่งที่ผู้กำกับฮวังและทีมงานตั้งใจสร้างกันขึ้นมา แฟน ๆ ซีรีส์ ‘Squid Game’ ก็ต้องมารอลุ้นกันแล้วว่า ซีซัน 2 จะตื่นเต้นและเร้าใจอย่างที่คาดหวังกันหรือไม่ ก็คงจะต้องติดตามกันต่อไป


ในแถลงการณ์แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการมาถึงของซีรีส์เรื่องใหม่นี้ นักเขียน ผู้กำกับ โปรดิวเซอร์ และผู้สร้าง ได้เขียนข้อความออกมาดังนี้ “พวกเราต้องใช้เวลา 12 ปีในการทำให้ ‘Squid Game’ ซีซันแรกมีชีวิตขึ้นในปีที่แล้ว แต่กลับต้องใช้เวลา 12 วัน ในการสร้าง ‘Squid Game 2’ ที่จะกลายเป็นซีรีย์ยอดนิยมของ Netflix เลยทีเดียว ในฐานะนักเขียน ผู้กำกับ และโปรดิวเซอร์ของ ‘Squid Game’ ขอส่งเสียงโห่ร้องให้กับแฟน ๆ ทั่วโลก และขอบคุณที่รับชมร่วมถึงในผลงานเรื่องนี้ของเรา

‘ฮวังดงฮยอก’ (Hwang Dong-Hyuk) ผู้สร้าง ‘Squid Game’

นอกจากนี้ Netflix ยังได้ประกาศเปิดตัวรายการเรียลลิตีสปินออฟใหม่จากซีรีส์ฮิตเรื่อง “Squid Game: The Challenge” ที่จะเปิดรับคนทั่วไปให้สามารถเข้าไปมีส่วนร่วมในความท้าทายได้เหมือนกับในซีซันแรก โดยผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลไปมากถึง 4.5 ล้านเหรียญ เป็นการเพิ่มความน่าตื่นเต้นกับแฟน ๆ ชาว ‘Squid Game’ มากเลยทีเดียว

ที่มา LADBIBLE