บิลลี ไอลิช (Billie Eilish) นักร้องและนักแต่งเพลง วัย 20 ปี เจ้าของแกรมมี่ อวอร์ด 7 รางวัล ประกาศตารางทัวร์เอเชีย ‘Happier Than Ever, The World Tour’ ที่มะนิลา, โซล, กัวลาลัมเปอร์, สิงคโปร์, กรุงเทพฯ และ โตเกียว ในเดือนสิงหาคมนี้ โดยจะเดินทางมาเปิดการแสดงในเมืองไทย วันอังคารที่ 24 สิงหาคม 2022 ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี งานนี้จัดโดย Live Nation Tero เจ้าเดิม

โชว์ในทัวร์ครั้งนี้จะเป็นการแสดงสดครั้งแรกในเอเชียของสาวไอลิช หลังจากเปิดตัวอัลบั้มชุดที่ 2 ‘Happier Than Ever‘ ที่สามารถขึ้นอันดับ 1 และได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์เพลงมากมาย โดยการแสดงของไอลิชในอเมริกาเหนือ สหราชอาณาจักร และยุโรป เมื่อเดือนพฤษภาคม 2021 ที่ผ่านมานั้น บัตรเข้าชมถูกขายหมดเกลี้ยงเป็นประวัติการณ์ 

ไอลิช

ในระยะเวลาเพียงแค่ 4 ปี ไอลิชได้กลายเป็น 1 ในศิลปินที่ประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการเพลง ด้วยการชนะรางวัลแกรมมี่ อวอร์ด ถึง 7 รางวัล ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงถึง 10 สาขา และเพลงของเธอมียอดสตรีมมากกว่า 73,000 ล้านครั้งทั่วโลก

ในเดือนกรกฎาคม 2021 ไอลิชปล่อยอัลบั้มใหม่ ‘Happier Than Ever’ ก่อนจะเปิดตัวที่อันดับ 1 ในชาร์ตอัลบั้มทั่วโลก  นักวิจารณ์เพลงจาก NME ได้เขียนชื่นชมถึงอัลบั้มชุดนี้ว่า “อัลบั้มชุดนี้ทำให้ไอลิชเป็นหนึ่งในศิลปินป๊อปที่น่าจับตามองที่สุดแห่งยุค” ด้าน Rolling Stone เรียกอัลบั้มชุดนี้ว่า “จริงใจอย่างกล้าหาญ” 

อัลบั้ม ’Happier Than Ever’ เป็นผลงานที่สำรวจความหมายของการเป็นมนุษย์ที่ซับซ้อน ผ่านเรื่องราวการเฝ้าสังเกตชีวิตประจำวัน การปิดบังซ่อนเร้น และความกล้าบ้าบิ่น เรียกได้ว่าเป็นอัลบั้มที่ไอลิช ได้ถ่ายทอดประสบการณ์อันแสนบอบช้ำที่สุดของเธอจนถึงปัจจุบัน

สำหรับทัวร์ ‘Happier Than Ever, The World Tour’ ครั้งนี้ ไอลิชยังคงร่วมมือกับพันธมิตรด้านความยั่งยืนอย่าง รีเวิร์บ (REVERB) องค์กรที่ไม่หวังผลกำไรด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อทำทัวร์แบบ Climate Positive สร้างสภาพอากาศที่ดี กำจัดก๊าซเรือนกระจก ลดการปล่อยมลพิษ ในการแสดงแต่ละครั้ง ภายใต้แบรนด์ Billy Eilish Action Village ที่มุ่งเน้นเรื่องการดำเนินการด้านสภาพอากาศและความยุติธรรม โดยเป็นเจ้าภาพและสนับสนุนองค์กรด้านสิ่งแวดล้อมในระดับท้องถิ่นและระดับโลก ตลอดจนโครงการที่ครอบคลุมผ่านแคมเปญ Music Climate Revolution ของ รีเวิร์บ ด้วย

สำหรับการแสดงในประเทศไทย ‘Billie Eilish Happier Than Ever, The World Tour in Bangkok’ ที่จะจัดแสดงในวันพุธที่ 24 สิงหาคม 2022 บัตรเข้าชมราคาเริ่มต้นที่ 2,040 บาท สามารถซื้อได้ทาง www.livenation.co.th และที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส