เป็นอีกหนึ่งคอนเสิร์ตที่สาวกเมทัลเฝ้าฝันว่าจะได้ชม นั่นคือคอนเสิร์ตของวงโพสต์เมทัลจากซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา ‘Deafheaven’ ที่เคยมาโชว์ฝีไม้ลายมือในไทยไปครั้งหนึ่งแล้วในงาน Maho Rasop Festival 2019 ที่พวกเขาได้เอาความเป็นแบล็กเมทัลกับแนวดนตรีที่หลากหลายมาเคล้าคลอกันอย่างลงตัว บรรเลงกันอย่างเดือดดุระห่ำและก็ไพเราะงดงามในคราวเดียวกัน เล่นเอาผู้ชมที่อยู่หน้างานตรงนั้นมอชพิท เซอร์เคิลพิทกันอย่างมันส์ไปเลย !! ซึ่งหลายคนคงคิดในใจว่าถ้าวงได้มาเปิดคอนเสิร์ตเดี่ยวในไทยมันจะระห่ำขนาดไหน

และแล้วฝันก็เป็นจริงเมื่อผู้จัด CD-COSMOs และ Loudly Prefer ได้จับมือกันอัญเชิญ Deafheaven มาเปิดคอนเสิร์ตในไทย ‘Deafheaven Live in Bangkok’ ในวันอังคารที่ 9 สิงหาคมนี้ ณ Show DC Hall 2 พร้อมด้วยแขกรับเชิญสุดพิเศษ BrandNew Sunset, Death Of Heather และ Nobuna

ใครสนใจอยากไปเฮด้วยกัน สามารถจับจองบัตร EARLY BIRD ได้แล้ววันนี้ที่ TICKETMELON

Deafheaven เป็นวงดนตรีโพสต์เมทัลจากซานฟรานซิสโก แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดดเด่นไปด้วยท่วงทำนองทางดนตรีที่ผสมผสานความระห่ำเดือดให้เข้ากับความงดงามได้อย่างลงตัว  เป็นส่วนผสมของฮาร์โมนีที่มีสีสันมีกลิ่นของดนตรีดรีมป็อป ชูเกซ อัลเทอร์เนทีฟและโพสต์ร็อก ผสานกับริทึ่มที่หนักแน่นและเสียงร้องแผดร้อนแบบแบล็กเมทัล

Deafheaven เริ่มจากสมาชิก 2 คน คือ จอร์จ คลาก (George Clarke) (ร้องนำ) และ เคอร์รี แมคคอย (Kerry McCoy) (กีตาร์) ที่จับมือกันทำเดโมเสนอค่ายเพลงจนได้ทำสัญญาออก EP.กับค่าย Deathwish Inc, ในปี 2010 และขยับขยายกลายเป็น 5 คนในปี 2011 และออกอัลบั้มชุดแรกคือ ‘Roads to Judah’ แต่ในปีต่อมาสมาชิกคนอื่น ๆ ก็ลาออกจนเหลือกัน 2 คนเหมือนเดิม และกลับมามีสมาชิก 5 คนอีกครั้งในปี 2013 พร้อมออกอัลบั้ม ‘Sanbather’ จนโด่งดังและได้ออกทัวร์ทั่วโลก จากนั้นจึงย้ายมาอยู่ค่าย Anti- และออกอัลบั้ม ‘New Bermuda’ ในปี 2015 ที่ได้รับเสียงวิจารณ์และเสียงตอบรับที่ดีและติดอันดับที่ 26 ใน 50 อัลบั้มที่ยอดเยี่ยมที่สุดแห่งปี 2015 ของ Pitchfork ตามมาด้วยอัลบั้ม  ‘Ordinary Corrupt Human Love’ ในปี 2018 ซึ่งเป็นอัลบั้มก่อนที่จะมาเล่นงาน Maho Rasop Festival 2019 ซึ่งอัลบั้มนี้ยังคงติดอันดับ 50 อัลบั้มยอดเยี่ยมประจำปีของ Pitchfork แถมยังติดอันดับอัลบั้มยอดเยี่ยมของสำนักอื่น ๆ อีกมากมายอาทิ Rollingstone, Decibel และ Consequence of Sound เป็นต้น และมาถึงอัลบั้มชุดที่ 5 อัลบั้มล่าสุด ‘Infinite Granite’ ที่ออกมาในปี 2021 ทางวงก็ได้เปลี่ยนทิศทางอย่างชัดเจนด้วยการลดดีกรีความเดือดแบบแบล็กเมทัลลงและมามุ่งสู่ความเป็นชูเกซมากขึ้น แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังได้รับคำชื่นชมและเสียงตอบรับที่ดีอย่างล้นหลาม พร้อมติดอันดับอัลบั้มยอดเยี่ยมของหลายสำนักเช่นเคย

เพื่อน ๆ ทั้งหลายเตรียมพร้อมไปมันส์กันได้เลย 9 สิงหาคมนี้ !!

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส