คริสเตียน เบล (Christian Bale) ให้สัมภาษณ์ว่าบทวายร้ายตัวใหม่ที่เขาแสดงอย่าง ‘กอร์ นักล่าเทพเจ้า’ นั้นมีคล้ายคลึงกับกับบทแบทแมนที่เขาเคยแสดงเมื่อหลายปีก่อน

เบลที่กำลังอยู่ในช่วงเดินสายโปรโมตผลงานใหม่ล่าสุดของเขาอย่าง ‘Thor: Love and Thunder’ ได้ตอบคำถามสื่อก่อนจะเปรียบเทียบตัวละครทั้งสอง ว่ามีสิ่งที่เหมือน ๆ กัน โดยเฉพาะเรื่องความขัดแย้งที่รุนแรงภายในตัวของพวกเขาเอง 

“อืม พวกเขาทั้งสองเป็นตัวละครที่เหมือนกับที่หลาย ๆ คนคิดนั่นแหละ สำหรับสัตว์ประหลาดอย่างกอร์เขาแสดงให้เห็นถึงความน่าเห็นใจ ซึ่งทำให้เราเข้าใจเขามากขึ้นในมุมหนึ่ง และทำนองเดียวกัน แบทแมนเองก็ไม่ใช่ฮีโรที่ทำอะไรเหมือนกับฮีโรคนอื่น ๆ ซึ่งมันทำให้เขาเลือกใช้เส้นทางที่ง่ายกว่า โดยการปล่อยให้อารมณ์ที่มืดมนของเขาเข้ามาครอบงำทุกอย่าง ซึ่งนั่นคือความขัดแย้งอันน่าทึ่งที่เกิดขึ้นในตัวแบทแมนเอง ทั้งแบทแมนและกอร์พวกเขาสองคนล้วนแต่มีความขัดแย้งที่รุนแรงอยู่ภายในตัวเอง”

เบลในบทกอร์

นอกจากนี้ ไม่กี่วันก่อนเบลถูกถามว่า ตัวเขาได้ดูหนัง ‘The Batman’ ภาคใหม่แล้วหรือยัง? ซึ่งเบลก็ตอบว่า “ยังไม่ได้ดู” ก่อนจะทิ้งท้ายว่า ถึงแม้จะยังไม่ได้ดู แต่เขาจะหาเวลาดูมันแน่นอน

ผมยังไม่ได้ดูเลยนะ แต่เดี๋ยวคงจะไปหามาดูแน่นอน มันเป็นเรื่องประหลาดอยู่นะที่ชีวิตนี้ผมเองได้ดูหนังของผู้กำกับที่ทำงานด้วยเพียงไม่กี่เรื่องเท่านั้น ผมไม่ได้ล้อเล่นนะ ผมชอบการดูหนังจริง ๆ แต่ผมก็เป็นคนที่ไม่ได้ดูหนังเยอะเท่าไหร่แต่เรื่องนี้ (The Batman) ผมจะหาเวลาไปดูแน่นอน” 

เบลในบทแบทแมน

‘Thor: Love and Thunder’ ถือเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของเบลใน MCU และจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 7 กรกฎาคมนี้

ที่มา hypebeast

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส