หลังจาก “Good Boy” ซิงเกิลลำดับที่ 4 จาก EP อัลบั้ม “Soul Sad” ของศิลปินหน้าใหม่แนวโซลนามว่า “KJ” สังกัด Noble Music ได้ถูกปล่อยทุกช่องทางมิวสิกสตรีมมิงและยูทูบไปแล้ว 1 เดือนนั้น ล่าสุด กับกระแสตอบรับที่ดีเกินคาด “Good Boy” ได้ทะยานติดอันดับ Top10 ชาร์ตมิวสิกสตรีมมิงต่าง ๆ ถูกจัดอยู่ในเพลย์ลิสต์เพลงฮิต ยอดวิวยูทูบมียอดวิว เข้าใกล้ 10 ล้านวิวเข้าไปทุกที และเป็นเพลงที่ถูกแนะนำว่าเป็นเพลงยอดนิยมใน Tiktok อีกด้วย โดยเนื้อหาของเพลง “Good Boy” KJ ได้เล่าไว้ว่า

“Good Boy เพลงนี้ผมเล่าถึงทัศนคติและรสนิยมส่วนตัวของผม ที่ลองทำตัวเท่แบบ Bad boy แต่ก็ไม่สำเร็จ ไม่ว่าจะทำให้ลุคดู Bad หรือจะนิสัยก็ไม่สำเร็จในการเป็น Bad Boy ซึ่งสิ่งที่ง่ายที่สุดสำหรับตัวผมก็คือ การเป็น “Good Boy” ครับ เนื้อหาเพลงจะเกี่ยวกับการให้กำลังใจผู้หญิงที่กำลังผิดหวังกับการถูกกระทำทางใจและกายจนบอบช้ำ รวมถึงใช้โอกาสนี้พรีเซนต์ตัวเองเป็น Good Boy เพื่อเบนความสนใจของสาวเจ้าออกจาก Bad boy ที่เคยทำร้ายเธอนั่นเอง แนวของเพลงนี้ เป็นการผสมผสานของ Pop/Soul/Funk/R&B เข้ากับเมโลดี้แบบไทย ๆ แต่ยังคงความ Funky แบบอเมริกันเอาไว้ ท่อนฮุคที่ติดหูและทำนองก็เหมาะกับคนไทยมาก ๆ ครับ จึงทำให้เพลงนี้เป็นอีกหนึ่งเพลงใน EP Soul Sad ที่ผมชอบมาก ๆ”

ส่วน EP “Soul sad” นั้นจะเป็นเดบิวต์ EP ของ KJ มีเพลงรวมกันทั้งหมด 5 เพลง ซึ่งถือเป็น EP แรกในชีวิตของศิลปินหน้าใหม่ที่น่าจับตามองคนนี้ ที่ใช้เวลาสามเดือนเศษในการสร้างสรรค์ผลงานกับทางค่าย Noble Music อีกทั้งทุกบทเพลงใน EP เปิดตัวชุดนี้ KJ ยังเขียนเพลงเองทุกเพลงจึงทำให้ทั้ง 5 เพลงนี้มีความเป็นตัวเองและมีเอกลักษณ์อันมาจากเรื่องเล่าที่มีแง่มุมที่น่าสนใจซึ่ง KJ กลั่นออกมาจากประสบการณ์ของตัวเองและเรื่องราวที่เขาได้สัมผัสจากผู้คนรอบตัวและซึมซับเอามาถ่ายทอดได้อย่างลึกซึ้งผ่านแนวดนตรี Soul/Funk/R&B แบบ Old school กึ่งร่วมสมัยที่ถูกนำมาประยุกต์ใช้ได้อย่างลงตัว

ฟังเพลง “Good Boy” และเพลงอื่น ๆใน EP Soul Sad ได้ทุกช่องทางมิวสิกสตรีมมิง และชมมิวสิกวิดีโอได้ทางยูทูบแชลแนล Noble Music

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส