O_O ใครไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะคงไม่มีใครใจกล้ายอมทำแบบเขาคนนี้แน่ ๆ งานนี้บอกได้เลยว่าแค่ความกล้าอย่างเดียวคงไม่พอมันต้องมีความบ้าระดับล้านประกอบด้วยถึงจะทำได้ “ลุค ไอกินส์” นักกระโดดร่มดิ่งพสุธาสุดเก๋าวัย 42 ปี ผู้ผ่านประสบการณ์หวาดเสียวมาแล้วกว่า 18,000 ครั้ง จากจุดที่สูงเฉียดเมฆสู่พื้นโลก

เป้าหมายของ ลุค ไอกินส์ ในครั้งนี้คือ การกระโดดออกจากเครื่องบินที่ความสูง 25,000 ฟุต และดิ่งลงสู่พื้นโลกโดยไม่ใช้ร่มชูชีพ ซึ่งการตัดสินใจครั้งนี้ของเขานั้นเกินที่คนธรรมดาทั่วไปจะกล้าทำกัน โดยทำการ Live การดิ่งพสุธาไร้ร่มชูชีพของเขาให้ชมกันแบบสด ๆ เลยด้วย (อื่อหือ เสียวแทน)

เมื่อเตรียมความพร้อมสวมชุดและอุปกรณ์ต่าง ๆ เสร็จสรรพ พร้อมติดกล้องที่หมวก ลุค ไอกินส์ นักโดดร่มวัยเก๋า พร้อมเสียวไปกับทีมงานผู้รู้ใจมากว่า 2 ปี ก็กระโดดลงจากเครื่องบินกลางท้องฟ้าที่ความสูง 25,000 ฟุต ที่ ซิมี วัลเลย์ จุดมุ่งหมายของเขาคือร่อนลงไปให้ตรงกับตาข่ายที่เขาขึงกางรอรับไว้ ซึ่งสูงจากพื้นดินไม่มากนัก งานนี้บอกได้คำเดียวว่า “แม่เจ้าโว้ยยยยเสี่ยงตายเป็นอย่างยิ่ง” เพราะถ้าหากเกิดการคำนวณที่ผิดพลาดขึ้นมานิดเดียวล่ะก็ นั่นหมายถึงคนหลายชีวิตทั่วโลกจะได้เห็นการจบชีวิตของเขาแบบสด ๆ กันเลย (บรื้อออ!!)

Screen Shot 2559-08-01 at 4.11.27 PM

Screen Shot 2559-08-01 at 4.12.18 PM

และเมื่อใกล้ระยะทางที่ถูกคำนวณไว้แล้ว ร่างของ ลุค ไอกินส์ ก็ร่วงหล่นมาตรงกับตาข่ายที่เตียมไว้ได้เป๊ะเฟ่อร์ ท่ามกลางเสียงเชียร์และกรีดร้องจากภรรยา และ ลูกชายของเขา รวมถึงผู้ชมที่ลุ้นตัวโก่งอยู่บริเวณนั้นด้วย

Screen Shot 2559-08-01 at 4.13.07 PM

Screen Shot 2559-08-01 at 4.13.25 PM

ลุค ไอกินส์ ลงมาสวมกอดภรรยาและลูกชาย พร้อมกล่าวว่า “ขอบคุณทีมงานทุกคนสำหรับภารกิจเสี่ยงตาย และความช่วยเหลือในการท้าทายมัจจุราชโกงความตายครั้งนี้ของเขา” และเมื่อคลิปของ ลุค ไอกินส์ ถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์ การบันทึกเหตุการณ์เสี่ยงตายครั้งนี้ของเขานั้น ก็ทำให้เขาถูกบันทึกว่าเป็นนักโดดร่มคนแรกที่ทำได้สำเร็จด้วย สุดยอดจริง ๆ ค่ะ!!

ที่มา : whatever