จอช โฮโรวิทซ์ (Josh Horowitz) ผู้สื่อข่าวของ MTV และพิธีกรรายการ Happy Sad Confused ได้ออกมาทวีตว่า เขาได้พูดคุยกับ ไรอัน กอสลิง (Ryan Gosling) เกี่ยวกับโอกาสที่นักแสดงหนุ่มจะเข้ามามีส่วนร่วมในจักรวาล Marvel Cinematic Universe หรือ MCU กับบท ‘โกสต์ไรเดอร์’ 

กอสลิง

เนื้อหาภายในทวีตเล่าว่า กอสลิงมีความตั้งใจจะรับบทเป็นโกสต์ไรเดอร์ตัวละครแอนตีฮีโร ที่เล่าเรื่องของ จอห์นนี เบลซ เด็กหนุ่มผู้ขายวิญญาณให้กับซาตาน ที่ต้องออกล่าเหล่าวิญญาณร้ายที่หลุดเข้ามาในโลกตามใบสั่งของซาตาน โดยโฮโรวิทซ์ทวีตว่า

“สัปดาห์หน้าเตรียมพบกับบทสัมภาษณ์เต็มของ ไรอัน กอสลิง แต่สำหรับตอนนี้ ผมขอเล่าอะไรที่พิเศษมาก ๆ นิดหนึ่ง ไรอันกับผมคุยกันเรื่องข่าวลือเกี่ยวกับตัวละคร ‘โนวา (ริชาร์ด ไรเดอร์)’ ซึ่งเขาบอกว่าไม่จริงอย่างที่เป็นข่าว แต่ทั้งนี้ไรอันได้บอกกับผมว่า มีซูเปอร์ฮีโรตัวหนึ่งที่เขาอยากเล่น นั่นก็คือโกสต์ไรเดอร์”

‘Ghost Rider’ เคยถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์แล้วเมื่อปี 2007 และ 2011 โดยผู้รับบทเป็น จอห์นนี เบลซ ในครั้งนั้นก็คือนักแสดงรุ่นเก๋าอย่าง นิโคลัส เคจ (Nicolas Cage)

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีข่าวลือเกี่ยวกับการนำ ‘Ghost Rider’ กลับมารีบูตอีกครั้ง เพราะย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2021 ก็เคยมีข่าวว่าทางมาร์เวลเคยทาบทาม กาเบรียล ลูน่า (Gabriel Luna) ให้มารับบทนี้ในเวอร์ชันซีรีส์ แต่สุดท้ายพอถึงเดือนตุลาคมของปีเดียวกัน ก็มีข่าวว่ามาร์เวลได้พับโครงการดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย

สำหรับกอสลิง กำลังจะมีผลงานแสดงเรื่องใหม่อย่าง ‘Barbie’ รวมถึงผลงานทุนสร้างสูงสุดของ Netflix ที่เตรียมจะสตรีมในวันที่ 22 กรกฎาคมนี้ อย่าง ‘The Gray Man’

ที่มา Hypebeast

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส