นาตาลี พอร์ตแมน (Natalie Portman) ออกมาเปิดเผยเรื่องราวความประทับใจจากกองถ่าย ’Thor: Love and Thunder’ ว่า คริส เฮมส์เวิร์ธ (Chris Hemsworth) พระเอกของเรื่อง ถึงขั้นยอมไม่กินเนื้อสัตว์ก่อนเข้าฉากจูบ ก็เพื่อให้เกียรติกับเธอที่เป็นวีแกน (ไม่ทานเนื้อสัตว์)

นักแสดงหญิงผู้รับบท เจน ฟอสเตอร์ กล่าวถึงเฮมส์เวิร์ธในรายการ Capital FM ของสหราชอาณาจักร เมื่อไม่กี่วันก่อนว่า 

“เขานิสัยดีจริง ๆ วันที่เรามีเข้าฉากจูบด้วยกัน เช้าวันนั้นเขายอมไม่กินเนื้อสัตว์ เพราะเขารู้ว่าฉันเป็นวีแกน คือเขาเป็นพวกชอบกินเนื้อเกือบทุกครึ่งชั่วโมง ที่จริงฉันไม่ได้คิดจะโกรธหรือสนใจในเรื่องนี้เลย แต่เขาคิดถึงคนอื่นก่อนเสมอ เขาเป็นคนดีมาก”

ด้าน เทสซา ธอมป์สัน (Tessa Thompson) หนึ่งในนักแสดงนำของเรื่อง ที่นั่งอยู่ข้าง ๆ พอร์ตแมน ก็พูดเสริมเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า

“ฉันไม่รู้เลยนะเนี่ยว่าเขายอมไม่กินเนื้อสัตว์ คือแบบเช้าวันนั้นเขาเหมือนกินวัวกระทิงเข้าไปเลย นั่นมันเป็นอะไรที่น่ารักมาก”

ก่อนหน้านี้ ลุค ซอกชี (Luke Zocchi) เทรนเนอร์ส่วนตัวของเฮมส์เวิร์ธเคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า พระเอกคนดังต้องกินข้าววันละ 7 มื้อ อีกทั้งยังเล่าว่า มีอยู่ช่วงหนึ่งเฮมส์เวิร์ธเคยต้องไดเอตไม่กินเนื้อสัตว์ เพื่อให้ได้หุ่นที่ดูดีที่สุดสำหรับการรับบทธอร์

“เราวางแผนให้คริสไม่ทานเนื้อในช่วง ‘Avengers’ ภาค 3-4 ตอนนั้น เกือบ 95% เขาแทบจะเป็นวีแกนแล้ว เขาจะได้กินเนื้อแค่ 3 วันครั้ง แถมได้กินนิดเดียวเท่านั้น”

สำหรับ ‘Thor: Love and Thunder’ ของพอร์ตแมน และเฮมส์เวิร์ธ เพิ่งจะกวาดรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรก (8-10 กรกฎาคม 2022) ในสหรัฐฯ ไปสูงถึง 143 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 5,100 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายได้เปิดตัวสูงสุดในแฟรนไชส์ Thor ของ MCU (Marvel Cinematic Universe)

ที่มา indiewire

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส