แดเนียล คาลูยา (Daniel Kuluuya) ผู้รับบทเป็น ‘โอเจ’ ในภาพยนตร์เรื่อง ‘Nope’ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการร่วมงานกับผู้กำกับ จอร์แดน พีล (Jordan Peele) อีกครั้ง หลังจากเคยร่วมงานกันครั้งก่อนในภาพยนตร์เรื่อง ‘Get Out’

ในงาน Global Press Conference ภาพยนตร์เรื่อง ‘Nope’ คาลูยาได้พูดถึงความแตกต่างระหว่างการร่วมงานกับพีลตอนถ่ายทำเรื่อง ‘Nope’ และ ‘Get Out’ ไว้ว่า

“ครั้งนี้มันดูเป็นงานที่ใหญ่กว่าเก่า แต่ในคราวนี้พีลดูมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น ส่วนผมก็รู้สึกว่าตัวเองมีความเข้าใจในการถ่ายฉากต่าง ๆ มากกว่าเมื่อก่อน ถึงแม้ว่างานในครั้งนี้จะเป็นงานที่สเกลใหญ่ แต่สิ่งที่เรายังรู้สึกเหมือนกันก็คือพวกเรายังคงใส่ใจเกี่ยวกับความสัมพันธ์และความสนิทสนมกันของตัวละครเช่นเดิม”

คาลูยาได้พูดเสริมถึงการรับบทเป็นโอเจอีกว่า

“ผมรู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากที่ได้บทนี้มา ผมแค่อยากจะดูหนังเรื่องนี้ก่อนที่พวกเราจะถ่ายทำมันขึ้นมาด้วยซ้ำ การร่วมงานอีกครั้งกับพีลเพื่อการสร้างสรรค์ผลงานแนวนี้มันน่าตื่นเต้นมาก ๆ อีกอย่างคือผมรู้สึกชอบฉากที่ไม่มีบทพูด เพราะรู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่ท้าทายดี”

ภาพยนตร์เรื่อง ‘Nope’ หรือชื่อไทย ‘ไม่’ เป็นภาพยนตร์แนวระทึกขวัญเหนือธรรมชาติ ผลงานล่าสุดจาก United International Pictures (UIP) กำกับและเขียนบทโดยพีล ที่นอกจากคาลูยาแล้ว ยังได้นักแสดงมากความสามารถมาร่วมงานในครั้งนี้อีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น กีกี พาล์มเมอร์ (Keke Palmer) และ สตีเวน ยอน (Steven Yeun) 

เมื่อวันที่ 18 กรกฏาคมที่ผ่านมา ‘Nope’ ได้มีการฉายรอบปฐมทัศน์ไปแล้ว และได้รับเสียงวิจารณ์จากกลุ่มนักวิจารณ์จำนวน 114 คน ที่ให้คะแนนเฉลี่ยบนเว็บ Rotten Tomatoes สูงถึง 82 %

‘Nope’ มีกำหนดเข้าฉายในประเทศไทย วันที่ 18 สิงหาคมนี้ในโรงภาพยนตร์