Guns N’ Roses วงร็อกระดับตำนานเจ้าของเพลง “Sweet Child O’ Mine” และ “Welcome To The Jungle” ประกาศทัวร์คอนเสิร์ตในไทย วันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ ที่สนาม SCG Stadium

ก่อนหน้านี้ทางวงเพิ่งจะประกาศทัวร์สิงคโปร์และญี่ปุ่นไปหมาด ๆ โดยประเทศไทยของเราจะเป็นหมุดหมายแรกของการทัวร์เอเชียในครั้งนี้ด้วย ส่วนบัตรเปิดขายวันที่ 27 กรกฎาคมนี้ สนนราคาตั้งแต่ 4,000 / 5,000 / 5,500 / 6,000 6,500 และ 7,000 บาท

สำหรับ Guns N’ Roses เป็นวงที่ก่อตั้งขึ้นที่ลอสแอนเจลิส เมื่อปี 1985 มีผลงานสตูดิโออัลบั้ม 6 ชุด ซึ่งทำยอดขายทั่วโลกได้ประมาณ 100 ล้านชุด มีเพลงฮิตที่ติดอันดับ 1 ใน 10 ของบิลบอร์ดชาร์ต 100 ได้แก่ “Sweet Child O’ Mine”, “Paradise City”, “Don’t Cry”, “Welcome to the Jungle”, “Knockin’ on Heaven’s Door”, “November Rain” และ ”Patience” 

หากพูดถึงผลงานเด่นสุดของวงก็คงหนีไม่พ้น อัลบั้มชุดแรกอย่าง ‘Appetite for Destruction’ ซึ่งทำยอดขายได้สูงถึง 27 ล้านชุดทั่วโลก และสามารถขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ตอัลบั้มของบิลบอร์ด 200 ได้อีกด้วย

แม้จะมีช่วงที่วงแตกจนต้องแยกย้ายกันไปร่วม 2 ทศวรรษ แต่สุดท้ายในปี 2016 สมาชิกยุคก่อตั้งอย่าง สแลช (Slash) มือกีตาร์ ดัฟฟ์ แม็คคาแกน (Duff McKagan) มือเบส และ แอ็กเซิล โรส (Axl Rose) นักร้องนำ ก็ได้ประกาศรียูเนียนกันอีกครั้งในรอบ 23 ปี 

ปัจจุบันบทเพลงของวงกลายเป็นผลงานชั้นครูของศิลปินรุ่นใหม่หลาย ๆ คน และถูกนำมาใช้ประกอบเกมหรือภาพยนตร์หลาย ๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็น ‘Thor: Love and Thunder’ หรือ ‘Jumanji’

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส