สตูดิโอ Lionsgate ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘John Wick 4’ ภายในงาน San Diego Comic-Con เผยให้เห็นงานออกแบบฉากแอ็กชันมากมายที่น่าตื่นตาตื่นใจ และแสดงให้เห็นว่า จอห์น วิก ที่รับบทโดย คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) นั้น เตรียมพร้อมที่จะทำสงครามกับสภาสูง

ตัวอย่างดังกล่าวยังได้เผยให้เห็นนักแสดงชุดเดิมอีกหลายคนที่กลับร่วมงานในภาคที่ 4 ของมหากาพย์นักฆ่านี้ ไม่ว่าจะเป็น ลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์น (Laurence Fishburne), เอียน แม็กเชน (Ian McShane) และ แลนซ์ เรดดิก (Lance Reddick) ร่วมด้วยนักแสดงชื่อดังระดับนานาชาติอย่าง ดอนนี เยน (Donnie Yen), ชาเมียร์ แอนเดอร์สัน (Shamier Anderson), ฮิโรยูกิ ซานาดะ (Hiroyuki Sanada), สกอตต์ แอดคินส์ (Scott Adkins), รินะ ซาวายามะ (Rina Sawayama), บิลล์ สการ์สการ์ด (Bill Skarsgård) และ แคลนซี บราวน์ (Clancy Brown)

โปรเจกต์ ‘John Wick 4’ นั้น ได้รับการพัฒนาก่อนที่ ‘John Wick: Chapter 3 – Parabellum’ จะเข้าฉายในปี 2019 เสียอีก โดยจะเล่าเรื่องราวของนักฆ่าระดับพระกาฬนี้ไปจนถึงภาค 5 และมีแผนจะถ่ายทำยาวต่อเนื่องจนจบสมบูรณ์ในคราวเดียว แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 ทำให้การถ่ายทำต้องหยุดชะงัก กอรปกับรีฟส์มีคิวต้องแสดงใน ‘The Matrix Resurrections’ (2021) ก็ทำให้ Lionsgate จำเป็นต้องถ่ายทำ ‘John Wick 4’ แยกออกมาเพียงภาคเดียวก่อน

‘John Wick 4’ ได้เริ่มการถ่ายทำไปเมื่อกลางปี 2021 และถ่ายทำเสร็จสิ้นในเดือนตุลาคม 2021 โดยมีกำหนดการฉายในวันที่ 24 มีนาคม 2023

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส