The Weeknd ปล่อยมิวสิกวิดีโอ “How Do I Make You Love Me” แทร็กที่ 3 จากอัลบั้มล่าสุด ‘Dawn FM’ หนึ่งในบทเพลงอันเป็นที่ชื่นชอบของแฟน ๆ จากอัลบั้มนี้

มิวสิกวิดีโอมาพร้อมสไตล์แอนิชันเซอร์ ๆ และชวนหลอนอยู่ไม่น้อย โดยมี The Weeknd ที่สวมใส่หน้ากากทองคำเป็นตัวเอกของเรื่อง ที่กำลังหลบหนีออกจากโรงพยาบาล ผ่านการผจญภัยไปในถนนหนทางและเมืองยามค่ำคืนสู่เป้าหมายปลายทางคือที่อยู่ของแฟนสาวก่อนที่เรื่องราวจะจบลงอย่างชวนเหวอ

องค์ประกอบหลายอย่างในมิวสิกวิดีโอตัวนี้ชวนให้คิดไปถึงงานแอนิเมชันเรื่องเยี่ยม ‘Paprika’ ของซาโตชิ คง (Satoshi Kon) ผู้สร้างแอนิเมชันระดับตำนานผู้ล่วงลับอยู่ไม่น้อย ทั้งลายเส้นและองค์ประกอบสุดเซอร์ที่ขนมาเต็มเอ็มวี ไม่ว่าจะเป็นแขนที่ถูกดึงขาดเลือดพุ่งออกไป แต่ดันมีแขนอยู่ข้างในนั้นอีกชั้นหนึ่ง ฝูงผีเสื้อที่บินออกจากหน้ากาก มอธยักษ์ที่สะบัดปีกเพียงครั้งก็เกิดลมแรงราวพายุพัดพาผู้คนกระจุยกระจายไป หรือตอนที่ The Weeknd เป่าลมใส่หญิงสาวที่สลบไสลจนพองออกกลายเป็น The Weeknd ตัวยักษ์ใหญ่ใส่สูทแดงแบบอัลบั้ม ‘After Hours’  

ทีมสร้างแอนิเมชันชิ้นนี้ประกอบด้วยผู้กำกับ โจเซลิน ชาร์ลส์ (Jocelyn Charles) และ ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ Cliqua ส่วน The Weeknd รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาในส่วนของเส้นเรื่อง

นอกจากตัวมิวสิกวิดีโอแล้ว “How Do I Make You Love Me” ในเวอร์ชันรีมิกซ์โดย เซบาสเตียน อินกรอสโซ (Sebastian Ingrosso) จากวง Swedish House Mafia และ ซัลวาตอเร กานัคชี (Salvatore Ganacci) ยังปล่อยออกมาให้ได้ฟังพร้อม ๆ กันด้วย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส